Chủ nhật, 08/09/2024 07:18 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Công trình nhà ở xây dựng trái phép ngang nhiên tồn tại

Anh Khang -  Thứ năm, 11/07/2024 12:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công trình nhà ở tại xã Tịnh Thiện, TP. Quảng Ngãi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại gần hai năm qua.

Theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng nhà ở của bà Đỗ Thị Hồng Hà (thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện, TP. Quảng Ngãi) xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất đang tranh chấp (chưa có quyết định thi hành án) hơn hai năm qua, nhưng đến nay, UBND xã Tịnh Thiện và UBND TP. Quảng Ngãi vẫn chưa có biện pháp xử lý khắc phục, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Ngày 24/5/2024, có mặt tại hiện trường, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận công trình nhà ở trên vẫn ngang nhiên tồn tại, bất chấp việc UBND TP. Quảng Ngãi đã xác nhận đây là công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

tm-img-alt
Công trình xây dựng trái phép xây dựng từ tháng 11/2022 vẫn tồn tại và sử dụng tạm.

Ngay sau đó, PV đã đến UBND tỉnh Quảng Ngãi để tìm hiểu thông tin vụ việc. Tiếp đó, ngày 30/5/2024, UBND tỉnh đã có văn bản số 1118, giao Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cung cấp thông tin cho PV Môi trường và Đô thị Việt Nam; đồng thời, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo quy định. Tuy nhiên, hơn một tháng trôi qua, dù chúng tôi đã nhiều lần liên hệ, nhưng cơ quan này vẫn im lặng, né tránh, không phản hồi.

Đáng chú ý, trước đó, ngày 21/7/2023, UBND TP. Quảng Ngãi có văn bản số 2674/UBND-CTD xác nhận thông tin phản ánh của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam về trường hợp xây dựng công trình nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp của bà Đỗ Thị Hồng Hà là có cơ sở. Đồng thời, yêu cầu bà Hà dừng thi công và thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định pháp luật. Vậy nhưng, đến nay, nhà ở của bà Đỗ Thị Hồng Hà vẫn đang tồn tại và đã đưa vào sử dụng.

tm-img-alt
Văn bản UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi trả lời vụ việc.

Được biết, trong năm 2023, UBND TP. Quảng Ngãi đã ban hành nhiều quyết định cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình xây dựng trái phép trên đất lúa, đất nông nghiệp, đất giao thông tại phường Chánh Lộ, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi…

Tuy nhiên, đối với công trình của bà Đỗ Thị Hồng Hà, ông Trà Thanh Danh – Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho biết: “Qua nội dung báo cáo của các cơ quan đơn vị, địa phương và kiểm tra thực tế, hiện bà Hà đã chấp hành dừng thi công xây dựng từ tháng 11/2022 đến nay; đồng thời, đang thực hiện việc cấp đổi, cấp lại Giấy Chứng nhận QSDĐ theo quy định”.

Vì vậy, người dân thắc mắc, phải chăng các trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại địa bàn TP. Quảng Ngãi được phép giữ nguyên hiện trạng để thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở, hay riêng trường hợp của bà Đỗ Thị Hồng Hà thì được ưu ái cho tồn tại để chuyển đổi mục đích sử dụng đất? Ngoài ra, việc các cán bộ quản lý có liên quan của UBND xã Tịnh Thiện để công trình xây dựng trái phép trên tồn tại suốt thời gian dài chịu trách nhiệm như thế nào và việc kiểm điểm trách nhiệm được thực hiện ra sao?!

Chúng tôi đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi sớm chỉ đạo kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc trên, nhằm ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương và tránh gây bức xúc trong dư luận.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Công trình nhà ở xây dựng trái phép ngang nhiên tồn tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 2)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử đăng bài phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP. HCM, UBND xã đã có thông tin phản hồi, tuy nhiên, không đúng với thực tế mà PV ghi nhận.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.