Chủ nhật, 07/07/2024 03:57 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bước phát triển mới ở KDC Phước Thạnh

Thiên Bút- Trường Sơn -  Thứ ba, 25/06/2024 06:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm gần trung tâm TP. Quảng Ngãi, Khu dân cư Phước Thạnh đang có nhiều đổi mới, kết nối với nhiều khu thương mại, dịch vụ trên địa bàn.

Theo UBND TP. Quảng Ngãi, Khu dân cư (KDC) Phước Thạnh đang có bước phát triển mới với nhiều công trình đầu tư xứng tầm theo tiêu chí đô thị loại II. Hiện nay, chủ đầu tư đã thi công hoàn thiện hệ thống điện ngầm, nước sạch và đang xây công trình thoát nước mưa, xử lý nước thải, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhiều tuyến đường nội thị cũng vừa thi công nâng cấp hoàn thiện, tạo thuận lợi giao thông, kết nối với các khu dân cư mới và nhiều khu thương mại, dịch vụ tiện ích trên địa bàn.

tm-img-alt
Trung tâm KDC Phước Thạnh được bố trí đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ.

“Hiện TP. Quảng Ngãi đang tiếp tục thi công hoàn thiện các điểm tiếp giáp đường Trường Chinh, cầu Bàu Giang II và đường Huỳnh Thúc Kháng. Đây là khu trung tâm thương mại, dịch vụ tiếp nối với các KDC Ngọc Bảo Viên, Nam Trường Chinh và Nghĩa Trung. Đặc biệt, KDC Phước Thạnh đã và đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo kết nối với các khu thương mại, dịch vụ tiện ích như: Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Trung tâm hội nghị – Triển lãm tỉnh, Bến xe liên tỉnh, Bệnh viện đa khoa Phúc Hưng, Công viên cây xanh Núi Bút, Công viên nước và Siêu thị Coop Mart, GO&Big C Quảng Ngãi…” – Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi Trà Thanh Danh khẳng định.

Sáng 24/6, đi trên đường Nguyễn Tri Phương – trục chính KDC Phước Thạnh dài khoảng 2,5 km, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận, nơi đây đang có nhiều đơn vị đầu tư xây dựng công trình văn phòng cho thuê, Trường dạy nghề Quảng Ngãi, trung tâm dịch vụ phục vụ cafe, nước giải khát và các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao. Đáng nói, KDC này đang được đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng công viên cây xanh và hoàn thiện các nút giao thông nội bộ. Hiện có nhiều chủ hộ đang xây dựng nhà ở biệt thự với kiến trúc mới, góp phần tạo nên diện mạo không gian đô thị hiện đại, phù hợp với quy hoạch phát triển tổng thể của tỉnh nhà.

tm-img-alt
Khu trung tâm dịch vụ cafe, giải khát và các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao.
tm-img-alt
Khu vực đất bố trí xây dựng công viên vui chơi.

Được làm nhà biệt thự theo quy hoạch kiến trúc mới trong KDC Phước Thạnh, ông Võ Quang – một cán bộ hưu trí, vui vẻ bày tỏ: “Lâu nay, tôi sống ở khu phố Quang Trung, nhà cửa chật hẹp, sinh hoạt gia đình khó khăn, nhất là việc đi lại, trao đổi thông tin, giao lưu văn hóa trong khu phố rất hạn chế. Nay làm nhà mới ở KDC Phước Thạnh có nhiều thuận lợi trong sinh hoạt gia đình, nhất là mua đồ ăn, thức uống hàng ngày… rất tiện lợi. Không những thế, khi về hưu được sống nơi bình yên, không gian rộng, thoáng mát và có nhiều cây xanh trên các trục đường, công viên như vậy rất thuận tiện cho việc tập thể dục, nâng cao sức khỏe…”.     

tm-img-alt
Người dân đang xây dựng nhà ở trong khu dân cư.

Trao đổi với PV, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng – Dịch vụ Đông Phương Phạm Văn Hải cho rằng, “Dự án KDC Phước Thạnh được chúng tôi tập trung vốn trên hàng trăm tỷ đồng và triển khai thi công nhanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, Công ty bố trí quỹ đất xây dựng các khu thương mại, dịch vụ và hạ tầng giao thông, đảm bảo kết nối hiệu quả với các KĐT mới trên địa bàn. Đáng nói, KDC Phước Thạnh nằm gần Công viên cây xanh Núi Bút và Khu trung tâm thương mại, dịch vụ tiện ích, rất thuận tiện cho người dân đi lại, sinh hoạt và hưởng thụ cuộc sống yên bình”.

tm-img-alt
Đường Nguyễn Tri Phương nối dài qua cầu Bàu Giang II được kết nối với KDC Nam Trường Chinh.
tm-img-alt
Khu nhà làm việc của Công ty CP Đầu tư Xây dựng – Dịch vụ Đông Phương và cho thuê văn phòng.

“Hiện nay, KDC Phước Thạnh đã thu hút nhiều đơn vị, người dân bỏ vốn mua đất và tiến hành xây dựng các công trình phúc lợi và nhà ở biệt thự theo kiến trúc hiện đại, phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị loại II của TP. Quảng Ngãi. Đây là bước tiến mới và khẳng định thương hiệu của Công ty trong quá trình định hình đầu tư và phát triển các dự án trong những năm tiếp theo”, ông Hải tự hào chia sẻ.

                                  

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bước phát triển mới ở KDC Phước Thạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ

Thương hiệu đồng hành