Thứ hai, 01/07/2024 21:53 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bãi chứa cát trái phép trong cụm công nghiệp

Thiên Bút – Trường Sơn -  Thứ bảy, 22/06/2024 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân bức xúc trước một “núi cát” trái phép ngay tại cụm công nghiệp Tịnh Ấn Tây, nhưng chính quyền địa phương không hay biết.

Theo phản ánh của người dân địa phương, gần đây, có nhiều xe tải thường xuyên chở cát vào thời điểm sáng sớm và chiều tối về bãi chứa trong Cụm công nghiệp Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi). Hiện bãi chứa này cao như núi, với khoảng hàng trăm ngàn khối và doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục bố trí xe tải chở cát về bãi chứa trái phép.

Mặc dù người dân bức xúc và đã phản ánh với cán bộ địa phương về bụi bặm, cát rơi vãi trên mặt đường, nhưng đến nay, DN này vẫn ngang nhiên vận chuyển, mua, bán cát trái phép. Điều này không những làm ảnh hưởng về môi trường mà còn có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao.

tm-img-alt
Bãi cát đồ sộ gần UBND xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi.

Chiều 20/6, có mặt tại Cụm công nghiệp Tịnh Ấn Tây, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận một bãi chứa cát đồ sộ, nằm đối diện với cơ sở sản xuất ống nhựa Quyết Thành. Nơi đây có nhiều nhà máy đang sản xuất hàng hóa, nhiều công nhân ra vào liên tục rất nguy hiểm, nhất là giờ cao điểm, có nhiều phương tiện và người đi lại, nguy cơ dẫn đến mất an toàn giao thông. Ngay trên đoạn đường Võ Nguyên Giáp rẽ vào cụm công nghiệp, có những xe tải chở cát làm rơi vãi xuống đường, bụi bặm bay vào nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của bà con trong khu dân cư.

Trao đổi với PV, ông Phan Khánh Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Tây, cho biết: “Gần đây, xã đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, lập biên bản và xử lý kịp thời những đối tượng lén lút khai thác cát trên sông Trà Khúc. Đây là “điểm nóng” của địa phương mà lâu nay chưa xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho nhân dân. Vừa qua, xã cũng đã xử phạt hành chính đối với một số doanh nghiệp và hộ gia đình tự ý vận chuyển cát vào bãi chứa trái phép trên địa bàn…”.

tm-img-alt
Cát rơi vãi tứ tung và tràn ra ngoài đường đi.

“Tuy nhiên, hiện có bãi chứa cát đồ sộ trái phép ngay trong Cụm công nghiệp Tịnh Ấn Tây là điều khó hiểu. Bởi nơi đây gần UBND xã và lực lượng công an, địa chính thường xuyên qua lại, nắm bắt tình hình hoạt động, sản xuất của các nhà máy mà không phát hiện một “núi cát” như vậy là rất vô lý! Hiện UBND xã cũng chưa nghe công an, địa chính báo cáo việc này. Chúng tôi sẽ chỉ đạo ngay lực lượng chuyên trách tiến hành kiểm tra lập biên bản và xử lý theo pháp luật…” –  Chủ tịch xã khẳng định.

tm-img-alt
“Núi cát” trong Cụm công nghiệp.
tm-img-alt
Cát xây dựng rất đẹp được vận chuyển từ sông Trà Khúc về bãi chứa.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin./.

                                                      

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bãi chứa cát trái phép trong cụm công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cháy tòa nhà chung cư 9 tầng ở Bắc Ninh
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, chung cư tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh bị cháy do chập điện máy giặt công suất lớn trên tầng thượng.

Tin mới