Thứ ba, 02/07/2024 01:38 (GMT+7)

Quảng Bình: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động

Anh Tuấn - Quốc Huy -  Thứ năm, 30/05/2024 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để kịp thời ngăn chặn không để xảy ra các trường hợp tai nạn lao động trên địa bàn, UBND tỉnh đã có Công văn số 970/UBND-KT yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, ngày 29/5, UBND tỉnh đã có Công văn số 970/UBND-KT yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan nghiêm túc, khẩn trương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh, lao động trong đó chú trọng đến quy định của pháp luật liên quan đến nồi hơi, thiết bị chịu áp lực thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Mặt khác, Sở Công Thương phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan chỉ đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rà soát kỹ quy định, tiêu chuẩn, quy trình sản xuất công nghiệp, vận hành nồi hơi, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật liên quan đến nồi hơi, thiết bị chịu áp lực thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Công Thương.

tm-img-alt
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn; đồng thời hướng dẫn thực hiện công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...

Tin mới