Thứ năm, 19/09/2024 16:22 (GMT+7)

Quảng Bình ủng hộ hơn 5 tỷ đến với bà con phía Bắc sau cơn bão Yagi

Phạm Trung -  Thứ tư, 11/09/2024 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 10/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai do cơn bão số 3 Yagi gây ra.

tm-img-alt
Thư kêu gọi ủng hộ người dân vùng lũ.

Lễ phát động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình khởi xướng đã được sự ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình.

tm-img-alt
Bà Phạm Thị Hân - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đọc thư kêu gọi.

Tại đây, bà Phạm Thị Hân - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã đọc thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

tm-img-alt
Ông Vũ Đại Thắng-Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình ủng hộ bà con phía Bắc chịu ảnh hưởng cơn bão số 3 Yagi.
tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng ủng hộ tại lễ phát động.

Trong thư có đoạn "Quảng Bình đã từng đi qua những ngày đêm dài mưa như trút nước, lũ chồng lũ, bão chồng bão, càng thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân vùng bão lũ đi qua, hậu quả để lại là không thể đong đếm… Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần "Tương thân, tương ái" và đạo lý "Thương người như thể thương thân", Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra".

tm-img-alt
Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình ủng hộ 2,5 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại buổi lễ, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lụt do cơn bão số 3 gây ra số tiền 2,5 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng ủng hộ số tiền 2,2 tỉ đồng. Tổng số tiền quyên góp 4,7 tỉ đồng.

tm-img-alt
Cán bộ, công chức, người lao động...ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc tại lễ phát động với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Cũng tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang… đã ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc số tiền hơn 500 triệu đồng.

tm-img-alt
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ủng hộ trong ngày đầu phát động số tiền 2,2 tỷ đồng.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã gửi thư phát động, thông tin ủng hộ, số tài khoản công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Số tiền, hiện vật sẽ được đơn vị tập hợp, gửi đến đồng bào các tỉnh phía Bắc trong thời gian sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình ủng hộ hơn 5 tỷ đến với bà con phía Bắc sau cơn bão Yagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới