Chủ nhật, 08/09/2024 07:00 (GMT+7)

Quảng Bình: Tặng quà các gia đình chính sách nhân 77 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ

Phạm Trung -  Thứ ba, 23/07/2024 22:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 23/7/2024, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

*Đến thăm, tặng quà các thương binh trên địa bàn huyện Lệ Thủy có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành địa phương liên quan.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho ông Nguyễn Sỹ Lượng tại thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy.

Tại huyện Lệ Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã đến thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Sỹ Lượng, SN 1949, ở thôn Thượng Phong, xã Phong Thủy, từng tham gia chiến đấu ở chiến trường B5. Ông Lượng là thương binh với tỷ lệ tổn thương cơ thể 82%, mắc bệnh hiểm nghèo do nhiễm chất độc hóa học.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho ông Lê Viết Ngọc tại xã Dương Thủy.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà cho ông Lê Viết Ngọc, SN 1963, ở thôn Trung Thiện, xã Dương Thủy. Ông Ngọc từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia, là thương binh với tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%. Hiện ông đang phải chạy thận nhân tạo 3 lần 1/tuần tại bệnh viện.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn, sự hy sinh của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình, người có công với cách mạng và thực hiện tốt chính sách "đền ơn đáp nghĩa" cũng như đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

* Đại diện lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới có ông Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và tp.Đồng Hới.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Lữ Vũ Dũng (sinh năm 1956, Tổ dân phố 3, phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm gia đình bà Đặng Thị Tham (SN 1939), ở thôn Trung Nghĩa 3, xã Nghĩa Ninh và gia đình ông Lữ Vũ Dũng (SN 1956), ở tổ dân phố 3, phường Đồng Sơn.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm bà Đặng Thị Tham, sinh năm 1939, ở thôn Trung nghĩa, xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới.

Tiếp đó, thăm Bà Đặng Thị Tham là vợ liệt sỹ, hiện tuổi cao, sức yếu, nằm liệt một chỗ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Còn ông Lữ Vũ Dũng là thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 45%, sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau, hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ bị bệnh tim.  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã trao quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống gia đình các thương binh, liệt sỹ; đồng thời bày tỏ tình cảm, sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của các thương binh, liệt sỹ đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng; giáo dục thế hệ trẻ tích cực học tập, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

* Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân đại diện lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho thương binh Nguyễn Văn Thiệu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân và đoàn công tác đã đến thăm gia đình bà Trần Thị Thì (SN 1942), thương binh (21%), ở thôn Tây, xã Vạn Ninh; ông Nguyễn Văn Thiệu (SN 1941), thương binh (61%), ở thôn Bắc Ngũ, xã Gia Ninh.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi tình hình sức khỏe và cuộc sống của thương binh Trần Thị Thì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống gia đình các thương binh; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh cho sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tm-img-alt
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng quà cho thương binh Nguyễn Văn Thiệu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các thương binh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu thi đua lao động, học tập tốt, góp phần xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

tm-img-alt
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng quà cho thương binh Trần Thị Thì.

Dịp này, lãnh đạo huyện Quảng Ninh cũng đã có những phần quà trao tặng các thương binh, người có công với cách mạng.

* Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định đến thăm, tặng quà động viên các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa. 

tm-img-alt
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trò chuyện, động viên thương binh Phan Đình Tôn, ở thôn Yên Định, xã Yên Hóa (Minh Hóa).

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định và các thành viên trong đoàn đã đến thăm bà Cao Thị Tú (SN 1946), thương binh (22%), ở thôn Tiền Phong, xã Trung Hóa và ông Phan Đình Tôn (SN 1945), thương binh (25%), ở thôn Yên Định, xã Yên Hóa (Minh Hóa).  

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất và trao các phần quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh cho các thương binh.

tm-img-alt
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định; lãnh đạo huyện Minh Hóa trò chuyện cùng thương binh Cao Thị Tú, ở thôn Tiền Phong, xã Trung Hóa.

Ông Cao Văn Định bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các thương binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời mong muốn các thương binh và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng như làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn.

* Đến thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bố Trạch có ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Điểm (xã Hưng Trạch, Bố Trạch).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các Bà mẹ VNAH: Đỗ Thị Điểm (SN 1921), ở thôn Đông Giang, xã Hưng Trạch, có hai con là liệt sỹ; Phan Thị Quyên (SN 1930), ở thôn 7, xã Mỹ Trạch, có chồng và con là liệt sỹ; thăm bệnh binh Bùi Văn Soạn (SN 1941), ở thôn Hà Môn, xã Cự Nẫm, có hoàn cảnh khó khăn; thương binh Nguyễn Thị Hiếm (SN 1951), ở thôn 1, xã Bắc Trạch.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng quà cho thương binh Nguyễn Thị Hiếm (xã Bắc Trạch, Bố Trạch).

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các Bà mẹ VNAH, các thương, bệnh binh và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, đóng góp to lớn của các Bà mẹ VNAH, thương binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các thành viên trong đoàn thăm hỏi tình hình sức khỏe Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Quyên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các Bà mẹ VNAH, các thương, bệnh binh sống vui, sống khỏe và là chỗ dựa tinh thần, động viên con cháu tích cực học tập, lao động sản xuất, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm hỏi sức khỏe bệnh binh Bùi Văn Soạn (xã Cự Nẫm, Bố Trạch).

Dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng đã trao tặng những phần quà động viên các Bà mẹ VNAH, các thương, bệnh binh.

* Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình người có công với cách mạng tại huyện Tuyên Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội-HĐND tỉnh và huyện Tuyên Hóa.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn tặng quà cho ông Hồ Xuân Hợp.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho ông Hồ Xuân Hợp (SN 1943, thôn Tân Cương Trung, xã Tiến Hóa), thương binh (21%) và bà Trần Thị Diệu (SN 1940, thôn Liên Hóa, xã Mai Hóa), mẹ liệt sỹ Võ Văn Minh. 

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các thương binh, mẹ liệt sỹ; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các thương binh, liệt sỹ.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn tặng quà cho bà Trần Thị Diệu.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong muốn các thương binh, mẹ liệt sỹ luôn sống vui, sống khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, động viên các thế hệ con cháu nỗ lực học tập, rèn luyện, công tác tốt, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu quốc hội-HĐND tỉnh và huyện Tuyên Hóa cũng đã tặng quà các thương binh, mẹ liệt sỹ.

* Bà Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình thương binh trên địa bàn TX. Ba Đồn. Cùng đi có đại diện các đơn vị, địa phương liên quan.

tm-img-alt
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà thương binh Bùi Khuynh.

Theo đó, đoàn đã đến thăm gia đình các thương binh bị thương tật 81% Bùi Khuynh (SN 1945, ở tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc); Trần Ngọc Lưu (SN 1958, thôn Trung Thượng, xã Quảng Sơn).

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn đối với những công lao, sự hy sinh xương máu của các thương binh đối với sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ nền độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh mong muốn các thương binh và gia đình phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục giáo dục, động viên con cháu tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Tặng quà các gia đình chính sách nhân 77 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.