Thứ sáu, 20/09/2024 01:48 (GMT+7)

Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều bản làng bị cô lập, hơn 100 hộ gia đình phải di dời

Quốc Huy -  Thứ năm, 19/09/2024 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa to kèm gió giật mạnh. Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều bản làng tại huyện Minh Hóa bị cô lập.

Theo thông tin ghi nhận được, tính đến trưa ngày 19/9, Tại ngầm tràn bản K Ai (xã Dân Hóa) và ngầm CuPi, Tà Cổ (xã Trọng Hóa), huyện Minh Hóa nước dâng cao khoảng 0,5 - 1m khiến người và phương tiện không qua lại được.

Các đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, Đồn Biên phòng Ra Mai, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp chính quyền địa phương cắm biển báo, tuyên truyền người dân không qua lại khu vực nước chảy xiết.

tm-img-alt
Mưa lớn khiến bản K Ai (xã Dân Hóa) và ngầm CuPi, Tà Cổ (xã Trọng Hóa), huyện Minh Hóa bị chia cắt.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, ngay trong đêm 18/9, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cà Xèng, Đồn biên phòng Ra Mai cùng chính quyền các xã Trọng Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa (huyện Minh Hóa) đã tổ chức di dời 105 hộ/506 người dân nằm trong khu vực có nguy cơ bị sạt lở, ngập lụt đến nơi cao ráo, an toàn để tránh trú bão.

tm-img-alt
Hơn 105 hộ/506 người dân nằm trong khu vực có nguy cơ bị sạt lở, ngập lụt tại Quảng Bình được di dời đến nơi cao ráo, an toàn để tránh trú bão.

Lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng tổ chức duy trì 42 tổ với 120 cán bộ, chiến sĩ bám nắm tình hình địa bàn. Đồng thời, phối hợp với địa phương tuyên truyền, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa phòng, chống bão, không đánh bắt cá ở các sông suối… Các đồn Biên phòng đã phối hợp chính quyền địa phương cắm biển báo, tuyên truyền người dân không qua lại khu vực nước chảy xiết.

Cũng trong ngày 19/9, ông Trương Văn Minh-Chủ tịch UBND xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở đất gây hư hại nhà dân.

tm-img-alt
Đất đá từ vùng đồi đổ xuống gây hư hại nhà của người dân tại huyện Minh Hóa

Theo đó, khoảng 11h trưa cùng ngày, lượng lớn đất đá từ vùng đồi phía sau nhà dân tại thôn Tân Lý đổ xuống khiến ngôi nhà bị hư hại nặng, may mắn không thiệt hại về người.

Ngay từ sáng 19/9, Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cũng đã có phương án tạm ngừng khai thác máy bay tại sân bay Đồng Hới từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 19/9 do ảnh hưởng của bão số 4.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều bản làng bị cô lập, hơn 100 hộ gia đình phải di dời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới