Thứ năm, 19/09/2024 11:37 (GMT+7)

Quang Binh International Marathon 2024: “Ngày hội chạy bộ sôi động”

Cảnh Dương -  Thứ hai, 29/07/2024 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 3.000 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế tham gia tranh tài tại giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 “Ngày hội chạy bộ sôi động nhất mùa hè”.

tm-img-alt
Địa điểm xuất phát tạo ấn tượng mạnh với các VĐV tham gia.

Ngày 28/7, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Sở VHTT Quảng Bình phối hợp với Công ty CP sự kiện Bolt Event tổ chức giải chạy “Quang Binh International Marathon 2024”.

tm-img-alt
Tham gia giải chạy còn có các đại biểu, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cùng tham gia.

Giải chạy là một trong những hoạt động thể thao được tỉnh Quảng Bình tổ chức nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh và giải cũng thúc đẩy phong trào chạy bộ rèn luyện sức khỏe của người dân trong toàn tỉnh.

tm-img-alt
Cung đường Trương Pháp chạy dài theo dòng sông Nhật Lệ huyền thoại.

Đây được xem là giải chạy được tổ chức quy mô, bài bản và có sức hút với hơn 3.000 VĐV đăng ký tham dự, giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 được coi là giải đấu marathon có tổng số VĐV đăng ký lớn nhất từ trước tới nay từng tổ chức tại Quảng Bình.

tm-img-alt
Các VĐV chụp ảnh làm kỷ niệm cùng đoàn chạy của mình.

Giải chạy được ghi nhận có khoảng 30% VĐV người Quảng Bình, 70% VĐV đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế. Đặc biệt, giải còn có sự góp mặt của gần 100 VĐV nước ngoài đến từ các quốc gia Châu Âu, Châu Mỹ và một số VĐV người Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…

tm-img-alt
Các VĐV chạy bộ trên cầu Nhật Lệ 1.

Giải diễn ra với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km, điểm xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Đồng Hới).

Trong đó, chặng đường dài nhất 42km và 21km được bắt đầu từ 3h sáng. Các VĐV sẽ chạy qua các địa danh nổi tiếng của Quảng Bình như Quảng trường Hồ Chí Minh, cầu Nhật Lệ 1, nhà thờ Tam Tòa, Quảng Bình Quan, đường Võ Nguyên Giáp (Bảo Ninh) và cung đường Trương Pháp (trải dài cạnh dòng sông Nhật Lệ huyền thoại)…

tm-img-alt
Các VĐV thoải mái sải bước chạy trong tiết trời mát mẻ.

Giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 kết thúc và trao giải vào lúc 9h30 cùng ngày.

Kết thúc giải chạy Quang Binh International Marathon 2024, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho những VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc.

tm-img-alt
Ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao thưởng ở nội dung đồng đội cho các CLB giành thành tích cao.

Cụ thể, nội dung cự ly 42km nam: Giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt được trao cho các vận động viên Hà Văn Dược, Nguyễn Sáng, Võ Cao Thiện Nghĩa.

Với cự ly 42km nữ, vận động viên Phạm Thị Mỹ Duyên về Nhất; Nguyễn Thị Trà Giang về Nhì; Đoàn Thị Nguyệt giải Ba.

tm-img-alt
Đại diện Sở Thông tin truyền thông trao giải thưởng cho các VĐV đạt thành tích.

Đối với cự ly 21km nam, vận động viên Đinh Thanh Huệ đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về Trương Văn Quân; giải Ba được trao cho Lê Văn Hương.

Với cự ly 21km nữ, giải Nhất được trao cho vận động viên Doãn Oanh; giải Nhì trao cho Lê Thị Phượng; giải Ba trao cho vận động viên Hà Thị Cẩm Anh.

tm-img-alt
VĐV trẻ sải những bước chân nước rút mạnh mẽ ở điểm về đích.

Đối với cự ly 10km nam, vận động viên Trần Bá Cường đạt giải Nhất; vận động viên Hồ Quang Bình đạt giải Nhì; vận động viên Nguyễn Hoàng Hưng giải Ba.

Cự ly 10km nữ, giải Nhất được trao cho Lưu Thị Thanh Tâm; giải Nhì trao cho VĐV Nguyễn Thị Kim Anh; giải Ba trao cho vận động viên Nguyễn Lan.

tm-img-alt
Giải chạy không những tạo sân chơi lành mạnh, cổ vũ phong trào luyện tập thể thao.

Cự ly 5km nam, giải Nhất trao cho vận động viên Lê Văn Bình; giải Nhì trao cho Nguyễn Tùng Lưu; giải Ba trao cho Nguyễn Hoàng Luân.

Cự ly 5km nữ, vận động viên Nguyễn Thị Thiên Nga giải Nhất; giải Nhì trao cho Hoàng Lê Quỳnh Như và giải Ba trao cho Nguyễn Thị Huyền Trang.

tm-img-alt
Ngoài tiết trời mát mẻ năm nay, VĐV còn được chạy qua các địa danh nổi tiếng của Quảng Bình.

Đặc biệt, nhằm nâng cao trải nghiệm và khuyến khích sự tham gia của các VĐV ở khắp mọi nơi, ở mọi lứa tuổi, vừa thi đấu thể thao, vừa trải nghiệm chuyến du lịch hè tại Quảng Bình, giải chạy còn có thêm giải thưởng lứa tuổi cho thiếu nhi, cự ly 5km dành cho 2 lứa tuổi thiếu nhi: 10 - 12 tuổi và 13 - 15 tuổi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng bổ sung thêm giải thưởng lứa tuổi cho cự ly 21km và 42km dành cho các lứa tuổi: Dưới 30 tuổi, 31-39 tuổi, 40-49 tuổi và 50+, bên cạnh giải thưởng chung cuộc.

tm-img-alt
VĐV xuất phát và về đích tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Đồng Hới).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hoàng Xuân Tân cho biết: “Đây là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao nổi bật của tỉnh trong tháng 7, và cũng là giải chạy đầu tiên có quy mô và nhiều điểm mới đặc biệt được tổ chức tại TP. Đồng Hới.

Qua giải chạy không những tạo sân chơi lành mạnh, cổ vũ phong trào luyện tập thể thao, giải chạy Quang Binh International Marathon 2024 còn là cơ hội quảng bá du lịch Quảng Bình, góp phần mở rộng hợp tác, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Bạn đang đọc bài viết Quang Binh International Marathon 2024: “Ngày hội chạy bộ sôi động”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.