Thứ bảy, 14/09/2024 08:38 (GMT+7)

Quảng Bình: Chiến dịch “Góp một cây cho Trường Sơn” năm 2024

Phạm Trung -  Thứ tư, 28/08/2024 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động có nguồn kinh phí từ thực hiện giải chạy Nông thôn Việt Marathon-65 năm mở đường Hồ Chí Minh: “Góp một cây cho Trường Sơn” năm 2024.

Chương trình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Quảng Bình tổ chức.

tm-img-alt
Các đại biểu dự lễ phát động.

Lễ phát động chương trình trồng cây được thực hiện tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn - Bến phà Long Đại (xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) và Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn đường 20 Quyết thắng, trọng điểm Cà Ròong-ATP (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch).

tm-img-alt
Các đại biểu dâng hương và giành 1 phút tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ.

Giải Nông thôn Việt Marathon-65 năm mở đường Hồ Chí Minh: “Góp một cây cho Trường Sơn” là một chiến dịch gây quỹ để trồng rừng nhằm tạo sân chơi để người dân và đoàn viên, thanh niên rèn luyện thể dục thể thao; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Quảng Bình trao số tiền tài trợ cho chương trình.

Hoạt động trồng rừng tập trung và trồng các loại cây chống sạt lở đất phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, hạn chế tình trạng sạt lở đất các triền đồi, mái taluy, góp phần tích cực cải tạo cảnh quan, môi trường sinh thái xanh-sạch-đẹp.

tm-img-alt
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia trồng cây và tưới nước tại lễ phát động.

Ngay sau lễ phát động, hơn 6.300 cây xanh đã được trồng trong các khu vực Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn-Bến phà Long Đại và Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn đường 20 Quyết thắng, trọng điểm Cà Roòng-ATP với tổng trị giá 300 triệu đồng.

tm-img-alt
Đoàn viên, thanh niên trồng cây trong khu vực đền tưởng niệm.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Chiến dịch “Góp một cây cho Trường Sơn” năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.