Thứ hai, 01/07/2024 01:56 (GMT+7)

Quận Hà Đông: Cần xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng tại toà nhà CT5C Văn Khê

Nguyễn Hường -  Thứ sáu, 28/06/2024 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngang nhiên xây dựng, sửa chữa công trình sai phép, tự ý lấn chiếm sử dụng không gian chung của toà nhà, tiềm ẩn về mất an toàn PCCC

Vừa qua, Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều người dân đang sinh sống tại toà nhà CT5C khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội về việc gia đình ông Đinh Công Thành tự ý phá dỡ, thay đổi các hạng mục công trình, lấn chiếm sử dụng hành lang - không gian chung của toà nhà là hành vi vi phạm trật tự xây dựng, làm cản trở lối thoát hiểm gây nguy cơ mất an toàn PCCC.

Theo đó, ngày 24/11/2023 UBND phường La Khê, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hà Đông phối hợp cùng ban quản trị toà nhà CT5C đã có Biên bản kiểm tra thực hiện thông báo số 190/TB-UBND đối với công trình 2501 toà nhà CT5C khu đô thị Văn Khê của gia đình ông Đinh Công Thành làm chủ đầu tư, về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, thi công thay đổi một số hạng mục, phá bê tông sàn tạo khoảng trống...vi phạm trật tự xây dựng. 

tm-img-alt
Lối thoát của tòa nhà bị ngăn chặn, gây ảnh hưởng tới việc đảm bảo an toàn PCCC

Tại thời điểm kiểm tra, công trình đang có thợ thi công hoàn thiện…. Sau Khi xác định rõ những vi phạm của gia đình Ông Thành, UBND phường La Khê yêu cầu hộ gia đình ông Thành phải dừng ngay việc thi công xây dựng, tự giác khắc phục các hạng mục công trình xây dựng vi phạm trước ngày 30/12/2023 và nghị Ban quản trị toà nhà, ban quản lý toà nhà giám sát chặt chẽ việc khắc phục vi phạm của gia đình ông Thành, đảm bảo giữ gìn vệ sinh và an toàn PCCC.

Mặc dù đã bị lập biên ban, và yêu cầu phải khắc phục vi phạm của cơ quan chức năng từ năm 2023 nhưng đến nay gia đình ông Thành vẫn "phớt lờ" không thực hiện mà con ngang nhiên đưa công trinh vào sử dụng. 

Theo thông tin của ban quản trị cung cấp và ghi nhận của PV tại toà nhà CT5C ngày 10/6/2024 hiện trạng vi phạm TTXD của gia đình ông Thành vẫn chưa được khắc phục.

Cụ thể, ông Thanh không hoàn trả kết cấu sàn của toà có thể làm giảm khả năng chịu lực sàn, chưa khơi thông lối thoát hiểm PCCC, lấn chiếm các hộp kỹ thuật của sân thượng toà nhà để lắp hệ thống cấp nước…

tm-img-alt
Hình ảnh khu vực chung của tòa nhà lấn chiếm các hộp kỹ thuật của sân thượng toà nhà để lắp hệ thống cấp nước…

Từ việc vi phạm trật tự xây dựng trên của gia đình ông Thành, phía ban quản trị của toà nhà đã có những yêu cầu, đề nghị gia đình ông Thành khắc phục vi phạm. Tuy nhiên, gia đình ông Thành không những không khắc phục mà còn có hành vi hành hung, tác động vật lý lên người làm nhiệm vụ, gây thương tích đối với ông Nguyễn Đức Minh là Trưởng Ban quản trị toà nhà CT5C.

Chiều ngày 9/6, khi ông Minh đang tiếp nhận đơn kiến nghị của công dân tại Toà nhà chung cư CT5C, thì bất ngờ ông Đinh Chí Thành có lời lẽ văng tục, đòi tiền, tác động vật lý vào ông Minh. Thấy vậy, người dân và bảo vệ toà nhà đã can ngăn. Sau đó, ông Minh có gọi điện cho Công an quân Hà Đông đến lập biên bản và ông Minh được người dân đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để khám.

Để thông tin khách quan chính xác PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Hữu Hiển – Chủ Tịch UBND phường La Khê cho biết: Tôi trả lời luôn về việc này là chưa nhận được thông tin phản ánh của ai về vấn đề này.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của đông đảo người dân, giải quyết bức xúc trong dư luận, đề nghị UBND quận Hà Đông kiểm tra xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật nếu có để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC cho người dân yên tâm sinh sống.   

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Quận Hà Đông: Cần xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng tại toà nhà CT5C Văn Khê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cháy tòa nhà chung cư 9 tầng ở Bắc Ninh
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, chung cư tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh bị cháy do chập điện máy giặt công suất lớn trên tầng thượng.

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.