Thứ tư, 18/09/2024 18:40 (GMT+7)

Phường Trảng Dài- Biên Hòa: Điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường và duy trì trật tự đô thị

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 09/08/2024 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phường Trảng Dài, một phường có mật độ dân số cao và tốc độ đô thị hóa nhanh thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã trở thành một tấm gương sáng trong công tác bảo vệ môi trường và duy trì trật tự đô thị.

tm-img-alt

Công tác bảo vệ môi trường 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, chính quyền phường Trảng Dài đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Các chiến dịch như "Ngày Chủ nhật Xanh", "Ngày Môi trường Thế giới" hay "Phong trào chống rác thải nhựa" đã được triển khai rộng khắp. Điều này không chỉ giúp tạo nên một môi trường sống trong lành, mà còn gắn kết cộng đồng thông qua các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Khu vui chơi của khu phố 5A, Phường Trảng Dài luôn xanh, sạch, đẹp

Nhờ sự tích cực tuyên truyền và kêu gọi sự tham gia của người dân, tình trạng xả rác bừa bãi đã giảm rõ rệt, việc phân loại rác tại nguồn cũng được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Các tuyến đường chính và khu dân cư đã được dọn dẹp, thu gom rác thải thường xuyên, mang lại diện mạo sạch đẹp cho phường.

Đảm bảo trật tự đô thị

Song song với công tác bảo vệ môi trường, phường Trảng Dài cũng đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo trật tự đô thị. Các hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, buôn bán không đúng quy định đã được xử lý nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, chính quyền phường cũng đã tổ chức nhiều đợt ra quân để kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần xây dựng phường Trảng Dài trở thành một khu vực văn minh, trật tự.

Đặc biệt, trong thời gian qua, phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp cứng rắn nhằm giải tỏa các điểm kinh doanh trái phép, tái lập trật tự lòng lề đường. Nhờ sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt, tình trạng lấn chiếm đã giảm đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và sinh hoạt của người dân.

Hướng đến một phường sáng- xanh – sạch – đẹp

Không dừng lại ở những kết quả đã đạt được, phường Trảng Dài vẫn tiếp tục nỗ lực trong việc xây dựng một phường xanh – sạch – đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Các kế hoạch và chương trình hành động trong thời gian tới sẽ tập trung vào việc duy trì và phát triển những thành quả đã đạt được, đồng thời tiếp tục vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường và giữ gìn trật tự đô thị.

Phường Trảng Dài đang dần khẳng định vị thế của mình như một điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường và trật tự đô thị tại TP. Biên Hòa, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung./.

Bạn đang đọc bài viết Phường Trảng Dài- Biên Hòa: Điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường và duy trì trật tự đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa hướng dẫn tàu thuyền trên biển, ứng phó với mưa lớn
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, lúc 13 giờ ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới đang ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; áp thấp di chuyển hướng tây với tốc độ khoảng 15km/giờ.
Khắc phục sự cố vỡ đập bùn thải quặng đuôi tại Bắc Kạn
Trong đợt mưa do cơn bão số 3 vừa qua, hồ chứa bùn thải quặng đuôi số 1 của Xưởng tuyển nổi mỏ kẽm, chì Chợ Điền của Chi nhánh Kim loại màu Bắc Kạn (TMC) thuộc CTCP Kim loại màu Thái Nguyên (VIMICO) đặt tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã bị vỡ.
Kinh nghiệm ứng phó bão lũ của các nước trên thế giới
Hàng năm thế giới phải hứng chịu nhiều cơn bão, kéo theo tình trạng lũ lụt, các vụ sạt lở, lũ quét. Để ứng phó, nhiều nước đã có nhiều biện pháp vừa tình thế vừa dài hạn để phòng, tránh, chống và phản ứng nhanh, nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tin mới