Thứ bảy, 29/06/2024 23:43 (GMT+7)

Phú Yên: Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

PV -  Thứ năm, 30/05/2024 07:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Phú Yên có 6.017 thí sinh/hơn 13.300 học sinh đăng ký dự thi vào 10 trường THPT

tm-img-alt
Các thành viên kiểm tra cơ sở vật chất tại một số điểm thi để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Ngày 29/5, lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Yên cho biết, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Phú Yên có 6.017 thí sinh/hơn 13.300 học sinh đăng ký dự thi vào 10 trường THPT.

Kỳ thi năm nay, sở tổ chức 14 điểm thi với 258 phòng thi; trong đó, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa), Trường THPT Phan Đình Phùng (TX Sông Cầu), mỗi trường 2 điểm thi, các trường còn lại 1 điểm thi.

Tại kỳ thi, thí sinh thi các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn chuyên vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Trong đó, môn Toán và Ngữ văn thời gian làm bài 120 phút, môn Tiếng Anh 60 phút, còn môn chuyên 150 phút.

Đối với môn Ngữ văn, thí sinh làm bài tự luận; các môn Toán, Tiếng Anh bài thi tự luận kết hợp với trắc nghiệm. Sở GD&ĐT đã thành lập hội đồng thi, hội đồng coi thi, chấm thi, hội đồng ra đề và rà soát kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi để phục vụ cho kỳ thi; thành lập đoàn liên ngành, gồm: Sở GD&ĐT, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh đi rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo Sở GD&ĐT Phú Yên, qua kiểm tra, 14 điểm thi đều đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi. Các phòng thi, phòng dự phòng, trang thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức thi đảm bảo đúng theo quy chế thi. Các ban cũng đã triển khai kế hoạch, phân công cụ thể thành viên của các ban để đáp ứng yêu cầu kỳ thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã hoàn tất.

Bên cạnh đó, đối với công tác coi và chấm thi, Sở GD&ĐT đã làm việc với Công an tỉnh cử cán bộ tham gia các khâu như: làm nhiệm vụ tại các khu vực cách ly ra đề thi; tham gia công tác vận chuyển đề thi, bài thi; các điểm thi cũng có lực lượng công an trực bảo vệ.

Để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, sở có công văn phối hợp với Sở Y tế cử cán bộ y tế trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Các điểm thi, phòng thi đều được làm vệ sinh sạch sẽ và mỗi điểm thi đều chuẩn bị phòng thi dự phòng.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT còn huy động 800 cán bộ, giáo viên tham gia khâu ra đề, in sao, vận chuyển, coi thi, chấm thi… Sau khi kết thúc kỳ thi, ngày hôm sau (3/6), công tác chấm thi được tiến hành ngay. Các phòng chấm thi đều lắp camera giám sát, theo dõi 24/24 để đảm bảo tính công bằng, khách quan.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT 2024 nhanh nhất
Không cần bấm máy tính mất nhiều thời gian và có thể bị sai sót, dưới đây là công cụ tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2024 giúp các em tính điểm nhanh và chính xác nhất. Các em chỉ cần nhập điểm thi của mình sẽ biết được mình đỗ hay trượt, tính ĐXTN

Tin mới