Chủ nhật, 08/09/2024 07:20 (GMT+7)

Phú Thọ: Số người chết và bị thương do tai nạn giao thông giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023

Nguyễn Dũng -  Thứ tư, 24/07/2024 18:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/7, Ban ATGT tỉnh Phú Thọ đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã tích cực tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng tham gia ATGT trong các trường học. Các kế hoạch, phương án bảo đảm ATGT trong dịp lễ, tết được phối hợp triển khai đồng bộ, bảo đảm cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện. Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý.

Mặt khác, hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ATGT được tăng cường, trong đó tiếp tục xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm quá khổ, quá tải trọng và các vi phạm khác là nguyên nhân chính xảy ra TNGT. Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản gần 39.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 64,1 tỷ đồng.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị 

Từ ngày 15/12/2023 – 14/6/2024 toàn tỉnh Phú Thọ xảy ra 187 vụ va chạm và TNGT, chết 80 người, bị thương 139 người. So sánh với cùng kỳ năm 2023, tăng 4 vụ, giảm 21 người chết, giảm 25 người bị thương.

Tuy nhiên, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân tham gia giao thông chưa cao: Còn đi sai phần đường, làn đường; chuyển hướng không có tín hiệu báo rẽ; điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các thành viên Ban ATGT tỉnh và các địa phương; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các thành viên Ban ATGT tỉnh tiếp tục thực hiện cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của tỉnh Phú Thọ về công tác đảm bảo trật tự ATGT sát với thực tế, chủ động kiểm tra, nắm tình hình đảm bảo hiệu quả.

tm-img-alt
Trong 6 tháng đầu năm số người tử vong do tai nạn giao thông đã giảm mạnh - (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật và văn hóa giao thông phù hợp với các đối tượng, địa bàn; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ngành với các đoàn thể, địa phương để làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT; tiếp tục quan tâm đầu tư, xử lý các điểm đen, đồng thời rà soát, bảo trì, lắp đặt bổ sung hệ thống biển báo tín hiệu, vạch kẻ đường hướng dẫn giao thông trên các tuyến đường.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT theo các chuyên đề. Đối với các huyện, thành, thị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai hiệu quả các biện pháp để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Số người chết và bị thương do tai nạn giao thông giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.