Chủ nhật, 08/09/2024 07:41 (GMT+7)

Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả quản lý, đầu tư, phát triển cụm công nghiệp

Trâm Anh -  Thứ tư, 10/07/2024 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/7, Sở Công Thương Phú Thọ tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai Nghị định số 32/2024/NĐ-CP, ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển CCN.

Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị; chủ đầu tư hạ tầng các CCN trên địa bàn tỉnh.

Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả quản lý, đầu tư, phát triển cụm công nghiệp- Ảnh 1.
Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu khai mạc hội nghị

Toàn tỉnh có 27 CCN đã thành lập với tổng diện tích trên 1.445ha. Trong đó, 17 CCN đã thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động; 2 CCN đang thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật; 8 CCN đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thực hiện các thủ tục về xây dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy... để đầu tư hạ tầng.

Các CCN đã thu hút 175 dự án đăng ký đầu tư với 105 dự án vốn đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký trên 10.000 tỷ đồng; 70 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, vốn đăng ký 776 triệu USD. Các dự án đầu tư tại các CCN làm tăng hiệu quả sử dụng đất, góp phần thu hút đầu tư hiệu quả, tạo nguồn thu cho ngân sách, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Tính đến nay, có 129 dự án trong các CCN đi vào hoạt động, tạo việc làm ổn định cho trên 27.000 lao động.

Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả quản lý, đầu tư, phát triển cụm công nghiệp- Ảnh 2.
Toàn cảnh hội nghị

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động, các đại biểu, chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các CCN đã thảo luận, làm rõ một số khó khăn, vướng mắc trong đầu tư hạ tầng CCN về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hút nhà đầu tư thứ cấp; đầu tư hạng mục công trình đồng bộ tại CCN...

Trên cơ sở đó, các đại biểu đề xuất, kiến nghị một số vấn đề để nâng cao hiệu quả quản lý, đầu tư, phát triển CCN như: Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án CCN, xây dựng khu tái định cư; rà soát các dự án đầu tư hạ tầng các CCN từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, xác định các vấn đề vướng mắc liên quan để đề xuất việc tổ chức lại hình thức quản lý cho phù hợp; tập trung nguồn lực, thực hiện xây dựng các hạng mục xây dựng cơ bản trong CCN đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, đặc biệt quan tâm đến đầu tư hệ thống xử lý nước thải, rác thải tập trung, đường nội bộ, cây xanh...

Tại hội nghị, Sở Công Thương đã phổ biến một số nội dung quan trọng của Nghị định số 32/2024/NĐ-CP, ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển CCN. Nghị định số 32 có hiệu lực từ ngày 1/5/2024 với 7 Chương và 38 Điều, thay thế Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ về Quản lý, phát triển CCN và Nghị định số 66/2020/NĐ-CP ngày 11/6/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 68/2017/NĐ-CP./.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả quản lý, đầu tư, phát triển cụm công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quy hoạch cụm công nghiệp Tân Tập tỉnh Long An
Với vị trí đắc địa gần TP.HCM và hệ thống giao thông thuận lợi, cụm công nghiệp được định hướng trở thành một khu công nghiệp sạch, đa ngành, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội không chỉ cho huyện Cần Giuộc mà còn cho toàn tỉnh Long An.
Chuyển đổi khu công nghiệp để phát triển bền vững
Trong bối cảnh các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm xanh, việc phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam không còn là giải pháp được khuyến nghị mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc...

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.