Chủ nhật, 30/06/2024 23:32 (GMT+7)

Phú Thọ: Hình ảnh Trung úy công an cõng thí sinh khuyết tật khiến nhiều người cảm động

Nguyễn Dũng -  Thứ năm, 27/06/2024 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/6, hơn 16.000 thí sinh Phú Thọ đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi môn Ngữ văn. Buổi chiều ngày 27/ 6, thí sinh dự thi môn Toán (thời gian 90 phút) bắt đầu từ 14 giờ 20 phút

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh Trung úy công an cõng thí sinh khuyết tật tới phòng thi nhận cơn mưa lời khen. Hành động đẹp này diễn ra tại điểm thi trường THPT Trung Nghĩa.

Được biết, cán bộ công an trong ảnh là Trung úy Vũ Mạnh Cường, Cán bộ Công an huyện Thanh Thủy, được phân công nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại hội đồng thi trường THPT Trung Nghĩa (xã Đồng Trung). Nữ sinh trong ảnh là Nguyễn Thị Hồng Linh, 19 tuổi (Linh bị mất đôi chân trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi em đang học lớp 10).

tm-img-alt
Trung úy Vũ Mạnh Cường, Cán bộ Công an huyện Thanh Thủy cõng thí sinh vào vào phòng thi

Trao đổi với Lãnh đạo Trường THPT Trung Nghĩa về nội dung này thì được biết, do người nhà không được vào khu vực thi nên cán bộ công an đã xin phép gia đình, xin phép nữ sinh cõng em vào phòng thi sau đó cõng từ phòng thi ra xe để về nhà. Hình ảnh này được một số phụ huynh chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Sáng nay, toàn tỉnh Phú Thọ có 16.373 thí sinh dự thi, vắng 84 thí sinh (trong đó 37 thí sinh là đối tượng miễn thi, 23 thí sinh ốm, 24 thí sinh vắng không lí do). 

Ngày 28/6, buổi sáng, thí sinh dự thi bài thi Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) (thời gian 50 phút/môn thi thành phần), bắt đầu từ 8 giờ 30 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi bài thi Ngoại ngữ (thời gian 60 phút) bắt đầu từ 14 giờ 20 phút./.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Hình ảnh Trung úy công an cõng thí sinh khuyết tật khiến nhiều người cảm động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có
Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.
Công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT 2024 nhanh nhất
Không cần bấm máy tính mất nhiều thời gian và có thể bị sai sót, dưới đây là công cụ tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2024 giúp các em tính điểm nhanh và chính xác nhất. Các em chỉ cần nhập điểm thi của mình sẽ biết được mình đỗ hay trượt, tính ĐXTN

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.