Thứ tư, 18/09/2024 18:48 (GMT+7)

Phú Thọ: Dự án khu đô thị hơn 700 tỷ đồng đang dần hoàn thiện

Minh Thu -  Chủ nhật, 11/08/2024 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đô thị mới Phú Lợi có vị trí ngay khu vực trung tâm thị xã Phú Thọ có tổng kinh phí xây dựng hơn 700 tỷ đồng, tổng diện tích gần 20ha.

Được biết, vị trí quy hoạch dự án thuộc xứ đồng Phú Tiên, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ; phía Bắc, Tây Bắc giáp đường Hùng Vương; phía Nam giáp đường sắt, khu dân cư phường Phong Châu; phía Tây giáp khu dân cư phường Hùng Vương và sân vận động Thị xã Phú Thọ; phía Đông giáp ruộng lúa (xứ đồng Phú Tiên).

Là một khu đô thị mới có kiến trúc cảnh quan đẹp được đầu tư xây dựng hiện đại, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu ở của dân cư đô thị trong tương lai. Chức năng chính của khu vực là các khu nhà ở chia lô liền kề, biệt thự, nhà ở xã hội, dịch vụ công cộng, khuôn viên cây xanh, mặt nước, vui chơi giải trí nhóm nhà ở.

Theo đó, công trình nhà ở liền kề có chiều cao 4 tầng; nhà ở biệt thự có chiều cao 3 tầng được quy hoạch gần khu vực hồ nước, dọc hai bên theo các tuyến đường chính và đường khu vực với cây xanh trên vỉa hè tạo bóng mát, đảm bảo môi trường ở văn minh, chất lượng cao.

Các công trình nhà ở xã hội được xây dựng với chiều cao 12 tầng, bố trí tại 02 vị trí đều ở phía Đông của khu quy hoạch. Công trình được bố trí tiếp giáp với các tuyến đường giao thông khu vực tạo điều kiện đi lại, sinh hoạt của người dân được thuận tiện.

Công trình thương mại dịch vụ được xây dựng với chiều cao 05 tầng, được bố trí ở phía Bắc, giáp tuyến đường Hùng Vương (đường 35m) đi vào trung tâm thị xã. Vị trí của các công trình này đảm bảo phục vụ cho người dân trong và ngoài khu vực.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, bên trong quy hoạch còn có các công trình: Trường mầm non; nhà văn hóa; khu công viên cây xanh, hồ nước, thể dục thể thao... được bố trí liên kết với nhau, đảm bảo phục vụ cho người dân trong khu vực đô thị và kết nối với các khu chức năng khác.

Hiện nay, Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (chủ đầu tư) đã được UBND tỉnh giao đất để thực hiện dự án Khu đô thị mới Phú Lợi, đợt 1 tại Quyết định số 1282/QĐ-UBND ngày 10/5/2022 với diện tích 70.673,8m2; đợt 2 tại Quyết định số 767/QĐ-UBND ngày 22/4/2024 với diện tích 19.669,4m2. Giao đất theo hình thức Nhà nước giao có thu tiền sử dụng đất; thời hạn sử dụng: Từ ngày UBND tỉnh giao đất đến ngày 06/3/2070, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở được sử dụng với thời hạn lâu dài.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Dự án khu đô thị hơn 700 tỷ đồng đang dần hoàn thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Cần giám định nguyên nhân sự cố sập cầu Phong Châu
Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu vào 9/9/2024

Tin mới