Thứ năm, 19/09/2024 08:23 (GMT+7)

Phú Bình(Thái Nguyên): Cần xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (Bài 2)

Đình Đồng - Văn Thụy -  Chủ nhật, 28/07/2024 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xã Dương Thành có không ít điểm xây dựng trên đất nông nghiệp. Mặc dù những công trình này là xây dựng trái phép, ảnh hưởng đến quy hoạch, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nhưng lại diễn ra nhiều năm mà chưa được xử lý dứt điểm.

Như PV đã phản ánh trước đó trong bài viết "Phú Bình (Thái Nguyên): Nhiều công trình xây dựng trái phép mọc trên đất nông nghiệp” việc các công trình vi phạm trật tự xây dựng, công trình “biến tướng” mọc tràn lan trên đất nông nghiệp tại các khu vực thuộc địa bàn xã Dương Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

tm-img-alt
tm-img-alt
Loạt công trình được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Dương Thành

Qua thông tin người dân phản ánh, nơi đây không chỉ có loạt công trình của hộ gia đình ông Dương Quang Chuyên, hộ ông Dương Văn Tấn và công trình nhà ở của ông Dương Văn Nam xây dựng trái phép, dư luận nơi đây cũng đang xôn xao về công trình nhà xưởng với quy mô lớn của hộ gia đình ông Phạm Văn Trường tọa lạc ngay mặt đường tỉnh 287.

Theo phản ánh, công trình của hộ gia đình ông Phạm Văn Trường là trang trại chăn nuôi gà với quy mô lớn được xây dựng từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn hoạt động bình thường mà gần đây còn được mở rộng hơn.

tm-img-alt
Trang trại chăn nuôi gà của hộ gia đình ông Phạm Văn Trường được phản ánh xây dựng trên đất trồng lúa.

Để làm rõ sự việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục liên hệ tới chính quyền địa phương, qua đó được biết UBND xã Dương Thành đã có nhiều biên bản và quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần đối với ông Phạm Văn Trường với hành vi đổ đất và xây dựng chuồng chăn nuôi gà trên đất trồng lúa với diện tích 750 m2. Điều đáng quan tâm là những biên bản xử lý vi phạm trên được lập từ những ngày 20/01/2020 và ngày 25/03/2020. Nhưng đến này đã được hơn 4 năm trôi qua mà những biện pháp khắc phục hậu quả trong quyết định xử phạt vẫn chưa được thực hiện.

tm-img-alt
Các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Trường.

Thiết nghĩ, UBND xã Dương Thành cần tăng cường công tác quản lý và giám sát việc sử dụng đất, đảm bảo các hoạt động xây dựng đều tuân thủ đúng quy định pháp luật. Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra định kỳ, bám sát địa bàn, xử lý sớm các trường hợp manh nha xây dựng trái phép, tránh để việc xây dựng hoàn thành lại gây thêm nhiều phiền toái trong công tác tháo dỡ, cưỡng chế.

Bên cạnh đó, UBND huyện Phú Bình cần áp dụng các biện pháp xử phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm, bao gồm phạt hành chính, buộc tháo dỡ công trình vi phạm và chuyển cơ quan công an truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần, cố tình chống đối tránh để lại những tiền lệ xấu, sai phạm kéo dài gây bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Phú Bình(Thái Nguyên): Cần xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.