Chủ nhật, 08/09/2024 07:18 (GMT+7)

Phong Điền-Cần Thơ: Ngày hội trái cây Phong Điền lần thứ III, 2024 thu hút nhiều du khách tham quan

Hoài Phương -  Thứ sáu, 07/06/2024 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội trái cây Phong Điền - Cần Thơ lần thứ III năm 2024 diễn ra từ 07-10/6/2024 với 40 gian hàng, bao gồm các Hợp tác xã và nông dân sản xuất trái cây theo hướng VietGap.

tm-img-alt

Đến tham dự Hội chợ có bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó Chủ tịch MTTQ VN thành phố Cần Thơ, ông Trịnh Văn Châu Nhân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố. Về phía địa phương có ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, bà Nguyễn Ngọc Thanh Uỷ viên BTV Huyện ủy – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy – Chủ tịch MTTQ VN huyện. Các ban sở ban ngành và Lãnh đạo các Phòng, Ban ngành, đoàn thể huyện; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn cùng đông đảo người dân.

Tại Hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú để thu hút du khách và người dân đến tham quan, mua sắm như: Hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật, bánh dân gian; Hội thi các mô hình tiêu biểu của cuộc vân động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ III, năm 2024; Tọa đàm “Giải pháp phòng trừ thối trái sầu riêng”; Giao lưu văn nghệ và một số hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em…,

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyên, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại Ngày hội.

Phong Điền là huyện vùng ven thành phố Cần Thơ là lá phổi xanh của thành phố Cần Thơ, huyện sinh thái theo Nghị quyết 07 của Thành ủy. Với diện tích 125,58 km2, dân số trên 98.000 người, gồm 06 xã và 01 thị trấn; Diện tích tự nhiên là 12.525 ha, trong đó diện tích cây ăn trái trên 8.989 ha, sản lượng đạt khoảng 104.815 tấn/năm cụ thể như: Dâu Hạ Châu 198,6 ha, sản lượng khoảng 2.780 tấn/năm; Sầu Riêng: 3.322 ha, sản lượng khoảng 32.093 tấn/năm, Nhãn 400,6 ha cho sản lượng khoảng 5.038 tấn/năm, còn lại là các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện lên gần 1.280 tỷ đồng (năm 2023).

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Lãnh đạo các ban sở ban ngành thành phố và huyện Phong Điền đến dự Ngày hội trái cây Phong Điền - Cần Thơ lần thứ III năm 2024.

Phong Điền là huyện vùng ven thành phố Cần Thơ là lá phổi xanh của thành phố Cần Thơ, huyện sinh thái theo Nghị quyết 07 của Thành ủy.

Với diện tích 125,58 km2, dân số trên 98.000 người, gồm 06 xã và 01 thị trấn; Diện tích tự nhiên là 12.525 ha, trong đó diện tích cây ăn trái trên 8.989 ha, sản lượng đạt khoảng 104.815 tấn/năm cụ thể như: Dâu Hạ Châu 198,6 ha, sản lượng khoảng 2.780 tấn/năm; Sầu Riêng: 3.322 ha, sản lượng khoảng 32.093 tấn/năm, Nhãn 400,6 ha cho sản lượng khoảng 5.038 tấn/năm, còn lại là các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện lên gần 1.280 tỷ đồng (năm 2023).

Để có được những trái ngon và sản phẩm đặt trưng nổi tiếng trên, ngoài thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho Phong Điền một vùng thổ nhưỡng, khí hậu đặc biệt thích hợp để phát triển nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao; còn có sự cần cù, thông minh, ham học hỏi, có trách nhiệm của người dân nơi đây. Cùng với chính sách phù hợp của Đảng và Nhà nước nên nhiều thương hiệu nông sản gắn liền với mảnh đất Phong Điền như: Dâu Hạ Châu, Sầu Riêng, Vú Sữa, Nhãn Ido, Cam mật Phong Điền, Chanh Không Hạt, Xoài, Măng Cụt... được nhiều người biết đến, không những tiêu thụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Đến với Phong Điền, vùng đất giàu tiềm năng du lịch, bạn bè và du khách sẽ thích thú khi đến những vườn cây ăn trái ngát hương, trĩu quả của nhà nông.

tm-img-alt
Lãnh đạo thành phố và huyện Phong Điền tham quan các gian hàng tại hội chợ.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Đông đảo du khách đến tham quan Ngày hội trái cây Phong Điền - Cần Thơ lần thứ III năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chia sẻ "Hy vọng rằng, hội chợ sẽ là điểm đến, là cầu nối để trái cây Phong Điền khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường. Đây là lần Hội chợ trái cây nhà nông lần thứ III của huyện và được tổ chức hàng năm, tạo thành Ngày hội trái cây Phong Điền, với mục đích ý nghĩa cho sự phát triển lâu dài mệnh danh huyện Phong Điền là vùng cây ăn trái đặc sản của thành phố, trong thời gian tới đề nghị các xã, thị trấn, nhà vườn tiếp tục sản xuất thêm nhiều loại trái cây đặc sản để phục vụ cho Hội chợ trái cây hàng năm cũng như phát triển kinh tế hộ gia đình”.

Bạn đang đọc bài viết Phong Điền-Cần Thơ: Ngày hội trái cây Phong Điền lần thứ III, 2024 thu hút nhiều du khách tham quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.