Thứ năm, 19/09/2024 08:07 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp ứng phó với siêu bão số 3 Yagi

Minh Ngọc -  Thứ năm, 05/09/2024 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với 28 tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành liên quan để ứng phó với siêu bão số 3 Yagi.

Cùng dự trực tuyến với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại điểm cầu chính Bộ NN-PTNT có Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đại diện các bộ, ngành, cục, vụ liên quan.

Bão số 3 được xem là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 10 năm trở lại đây. Vào sáng nay 5/9, bão đã mạnh cấp 15, giật trên cấp 17. Khả năng cao, cường độ bão sẽ tăng lên cấp 16 hôm nay trên vùng biển phía bắc khu vực bắc Biển Đông.

Trong 24 giờ tới, vùng biển khu vực bắc Biển Đông có sóng biển cao 7-9 m, vùng gần tâm bão 10-12 m. Biển động dữ dội.

tm-img-alt
Đường đi của siêu bão số 3 Yagi hồi 13 giờ ngày 5/9. Ảnh: NCHMF

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ tối và đêm 6/9, bão có thể vào Vịnh Bắc Bộ, kèm theo mưa, gió tăng rõ rệt. Vào chiều và đêm 7-8/9 sẽ có mưa to. Dự báo đến chiều 8/9, gió ven biển giảm, mưa tập trung ở Tây Bắc bộ.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão khi đổ bộ có thể mạnh cấp 13-14, giật trên cấp 17. Bão hiện di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, với tốc độ khoảng 10-15 km/h.

Trong 24 giờ qua, bão số 3 liên tục tăng cấp. Nguyên nhân bởi điều kiện môi trường ở khu vực Bắc Biển Đông đang thuận lợi cho quá trình phát triển bão, với nền nhiệt cao 31 độ C duy trì nhiều ngày. Bên cạnh đó, khu vực này trong thời gian dài chưa xuất hiện bão nên năng lượng tích tụ, độ ẩm, hoàn lưu khí quyển và khí áp dòng dẫn liên tục tăng cấp.

Thời tiết oi nóng ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ không phải là điều kiện thuận lợi cho phát triển bão nhưng lại gây nguy cơ dông lốc trước bão. Dự báo, chiều 6/9, khi bão cách đất liền 400-500km, Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa dông kèm lốc sét.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp ứng phó với siêu bão số 3 Yagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.