Thứ tư, 18/09/2024 14:06 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

An Na -  Thứ năm, 06/06/2024 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, cần mở rộng, nâng cao chất lượng bảo hiểm y tế toàn dân và dịch vụ y tế. Phát triển mạng lưới dịch vụ trợ giúp xã hội đối với trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Sáng nay 6-6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ làm rõ các vấn đề có liên quan đến công tác điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trả lời chất vấn

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Chính phủ phân công Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ, làm rõ các vấn đề có liên quan đến công tác điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội vào cuối phiên chất vấn.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp  tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, truy xuất nguồn gốc, ngăn chặn thực phẩm không an toàn; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về nguy cơ và cách phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, nhất là tại các điểm, khu du lịch, thức ăn đường phố, nhà ăn tập thể của trường học, khu công nghiệp... Tổng kết mô hình thí điểm Ban Quản lý ATTP và đề xuất mô hình cơ quan quản lý ATVSTP ở địa phương.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, cần mở rộng, nâng cao chất lượng bảo hiểm y tế toàn dân và dịch vụ y tế. Phát triển mạng lưới dịch vụ trợ giúp xã hội đối với trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quy định tại Luật Bảo vệ Môi trường 2020 trong quản lý môi trường lưu vực sông; xử lý, kiểm soát chặt nguồn thải theo nguyên tắc không có nước thải vào môi trường nước đã vượt quá hạn ngạch xả thải; xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ môi trường lưu vực sông; áp dụng lộ trình về môi trường, chuyển đổi công nghệ, di dời ra khỏi đô thị, nơi tập trung đông dân cư, gần nguồn nước đối với các cơ sở gây ô nhiễm.

Đầu tư hạ tầng thu gom nước thải, nạo vét, khơi thông dòng chảy, bổ sung nước tạo dòng chảy, cải tạo cảnh quan các dòng sông qua đô thị.

Chú trọng phân loại rác tại nguồn, tăng cường xử lý, tái chế, tái sử dụng rác thải, biến rác thải thành tài nguyên. Chỉ đạo Bộ TNMT khẩn trương ban hành hệ thống tiêu chuẩn, định mức, đơn giá, công nghệ xử lý chất thải. Các địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, có công cụ thưởng - phạt phù hợp, nghiêm minh; quy hoạch, đảm bảo quỹ đất để thu hút đầu tư các khu xử lý chất thải rắn tập trung, các khu vực trung chuyển, thu gom.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Quán triệt yêu cầu các cơ sở y tế sử dụng các phương pháp xử lý an toàn trước khi vận chuyển, thu gom; đầu tư các cơ sở xử lý tập trung có đủ năng lực, công nghệ. Bộ TNMT phối hợp với Bộ Y tế rà soát, cụ thể hơn hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, đặc biệt là đối với các cơ sở y tế nhỏ, phòng khám; quy định rõ định mức, đơn giá, cơ chế tài chính, nhân lực".

Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội dành 2,5 ngày để chất vấn và trả lời chất vấn. Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chính phủ đã phân công Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ, làm rõ các vấn đề có liên quan đến công tác điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua nghị quyết về hoạt động chất vấn vào cuối kỳ họp, đây là cơ sở để các cơ quan triển khai thực hiện và cũng là cơ sở để Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội giám sát.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.