Thứ ba, 17/09/2024 13:57 (GMT+7)

Philippines: Cháy nhà cao tầng ở thủ đô Manila, 11 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ sáu, 02/08/2024 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà dân cư và thương mại 5 tầng ở khu phố Hoa tại thủ đô Manila, Philippines sáng 2/8.

Theo giới chức địa phương, khoảng 7h30 sáng cùng ngày, lực lượng cứu hỏa nhận được thông báo về hỏa hoạn bùng phát tại tòa nhà thuộc quận Binondo của Manila. Đám cháy đã được dập tắt sau đó khoảng 3 tiếng. Hiện vẫn chưa rõ liệu có nhiều người bị mắc kẹt bên trong hay không. Tòa nhà cũng là kho lưu trữ hàng hóa của các tiểu thương. 

Thanh tra cứu hỏa Roderick Andres cho biết đám cháy bắt nguồn từ một quán ăn ở tầng trệt, một số nhân viên của quán đã tử vong do bị ngạt khói. Ông nói thêm, hầu hết những người tử vong được tìm thấy ở tầng 2 và tầng 3, không có ai khác được báo cáo mất tích.

tm-img-alt
Xe cứu thương chở nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại khu phố người Hoa ở Manila, Philippines, ngày 2/8. Ảnh: EPA

Thị trưởng Manila Honey Lacuna đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và ra lệnh kiểm tra các tòa nhà cũ bảo đảm việc tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

Manila (Philippines) là một siêu đô thị với hơn 20 triệu dân nhưng vẫn còn tồn tại nhiều tòa nhà khá cũ kỹ, không đảm bảo nghiêm túc quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, thủ đô Manila từng xảy ra các vụ hỏa hoạn gây thiệt hại về người và tài sản. Tháng 8/2023, một vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà dân cư kết hợp nhà kho tại thành phố này cũng đã khiến 16 người thiệt mạng. Một đám cháy lớn cũng đã làm hư hại tòa nhà Bưu điện trung tâm hồi tháng 5/2023. Vào năm 2017, vụ hỏa hoạn tại một trung tâm mua sắm thành phố Davao, ở miền Nam Philippines, đã khiến 37 nhân viên tổng đài và 1 nhân viên an ninh thiệt mạng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Philippines: Cháy nhà cao tầng ở thủ đô Manila, 11 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới