Thứ bảy, 06/07/2024 15:07 (GMT+7)

Phát triển kinh tế sông với trọng điểm là sông Đồng Nai

Phạm Hoàng -  Thứ bảy, 08/06/2024 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát triển kinh tế sông với trọng điểm là sông Đồng Nai là định hướng mới của tỉnh, nhằm khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế sông nước trong thời gian tới.

Sông Đồng Nai, dài khoảng 200 km qua địa phận tỉnh Đồng Nai, là một yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh. Theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, hành lang dọc sông Đồng Nai là một trong sáu hành lang phát triển chủ chốt, với các chức năng như trục vận tải hàng hải quốc gia, vận tải thủy nội địa, giao thông thủy đô thị - nông thôn, và du lịch thủy, kết nối từ hồ Trị An đến ngã ba sông Soài Rạp - Lòng Tàu.

tm-img-alt

Đơn vị tư vấn lập quy hoạch xác định hành lang sông Đồng Nai là trục hàng hải quốc tế, quy tụ nhiều tuyến đường thủy nội địa và đóng vai trò trục cảnh quan đô thị, nông thôn, thiên nhiên, cùng với vai trò cung cấp nước, điều hòa khí hậu, phát triển năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Sông còn là trục văn hóa tâm linh, lịch sử của tỉnh.

Liên danh đơn vị tư vấn đã đề xuất chia đoạn sông Đồng Nai qua tỉnh thành 5 phân đoạn để khai thác phù hợp: Qua các huyện Tân Phú, Định Quán. Hồ Trị An. Cánh Tây huyện Vĩnh Cửu. Qua thành phố Biên Hòa và phía Bắc huyện Long Thành. Qua huyện Nhơn Trạch.

Quy hoạch Vùng Đông Nam Bộ 2021-2030, tầm nhìn 2050, định hướng phát triển sông Đồng Nai thành hành lang xanh - sinh thái, kết nối không gian đô thị và phát triển kinh tế dịch vụ, du lịch liên tỉnh gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa và cảnh quan. Phát triển đô thị ven sông sẽ được quản lý để bảo tồn không gian xanh và sinh thái.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quy hoạch sông Đồng Nai thành hành lang xanh - sinh thái, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà khẳng định, phát triển cần đi đôi với bảo tồn các giá trị văn hóa, cảnh quan của sông Đồng Nai.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển kinh tế sông với trọng điểm là sông Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ

Thương hiệu đồng hành