Chủ nhật, 07/07/2024 19:54 (GMT+7)

Phát hiện đàn voọc bạc quý hiếm ở Vườn quốc gia Chư Mom Ray, tỉnh Kon Tum

Lâm Hà -  Thứ sáu, 17/05/2024 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/5, bẫy ảnh đã chụp, quay lại được một đàn voọc bạc quý hiếm trong cánh rừng Ya Mô, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

tm-img-alt
Đàn voọc bạc vừa được phát hiện tại Vườn Quốc gia Chư Mom Ray qua bẫy ảnh.

Voọc bạc (nhóm IB) hay còn gọi là voọc Đông Dương, có tên khoa học là Trachypithecus germaini caudalis, phân bố vùng Đông Nam Á. Tại Việt Nam, voọc bạc được ghi nhận có mặt từ vùng Đông Bắc Việt Nam cho đến vùng rừng Trường Sơn và một số khu vực ở Nam Bộ. Loài động vật này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng và đang bị đe dọa tuyệt chủng ở mức nguy cấp.

Ông Đào Xuân Thủy, Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum), cho biết: “Trong 5 năm trở lại đây, tại khu vực rừng do đơn vị quản lý chưa từng phát hiện voọc bạc nên việc phát hiện này có ý nghĩa về thực tiễn và bảo tồn nguồn gene. Ban Quản lý Vườn sẽ tiếp tục theo dõi, xác định số lượng đàn và nguồn gốc cũng như nắm bắt các đặc tính sinh học của đàn voọc này và sớm có phương án bảo vệ”.

Voọc bạc đã từng được các chuyên gia điều tra, đưa ra khỏi danh mục các loài động vật có trong Vườn quốc gia Chư Mom Ray. Việc phát hiện đàn voọc bạc lần này có ý nghĩa về thực tiễn và bảo tồn nguồn gen quý.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện đàn voọc bạc quý hiếm ở Vườn quốc gia Chư Mom Ray, tỉnh Kon Tum. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.
Bài thơ: Ta sợ
Ta sợ hoàng hôn xuống bất ngờ///Mây trời tan biến giữa hư vô///Mấy sợi nắng tàn vội đi trốn// ta lạc lõng – ta bơ vơ!

Thương hiệu đồng hành