Thứ năm, 19/09/2024 18:03 (GMT+7)

Phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024"

Tuệ An -  Thứ sáu, 16/08/2024 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi ‘Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam’ năm 2024, lan tỏa giá trị từ những ý tưởng sáng tạo.

Tới dự buổi lễ có bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở; ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cơ quan báo chí truyền thông Trung ương và Hà Nội tới tham dự.

Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức, với sự thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia.

“Giải thưởng nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa theo chủ trương, đường hướng lâu dài của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,” ông Nguyễn Trường Sơn nêu rõ.

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hóa bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới

tm-img-alt
Ban Tổ chức cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024".

Mục đích chính của cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030. Cuộc thi không chỉ tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành quảng cáo, mà còn lan tỏa giá trị của những ý tưởng độc đáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho mỗi một loại hình quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Theo đó, giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất, trị giá tiền thưởng là 30.000.000 đồng/giải; Giải nhất, trị giá 20.000.000 đồng/giải; Giải nhì, trị giá 15.000.000 đồng/giải; Giải ba, trị giá 10.000.000 đồng/giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo trên phương tiện truyền thông, quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, ý tưởng quảng cáo xuất sắc, và các đóng góp cho ngành quảng cáo. Đặc biệt, cuộc thi cũng khuyến khích sự tham gia của sinh viên, với giải thưởng dành cho các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.

Hội đồng Ban Giám khảo và Ban Tư vấn của cuộc thi quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo, đảm bảo tính chuyên môn và công bằng trong quá trình đánh giá.

Cuộc thi sẽ tiếp nhận các sản phẩm tham gia từ tháng 9 đến tháng 11/2024. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm và công nghệ quảng cáo, cùng các chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ.

Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" 2024 được kỳ vọng sẽ là một sân chơi đẳng cấp, không chỉ tôn vinh tài năng sáng tạo mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

Tác giả gửi sản phẩm dự thi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về: Phòng Quản lý hoạt động Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở - số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0978.654.746; 033.998.2228.

Khu vực miền Bắc: Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA - Địa chỉ: Tầng 12A, tòa nhà CDC, số 25 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 028.35 122 333.

Khu vực Miền Nam: Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA - Địa chỉ: Số 9A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại liên hệ: 028.35 122 333.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới