Thứ bảy, 14/09/2024 08:17 (GMT+7)

Phân công nhiệm vụ Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn

Bình Minh -  Thứ tư, 28/08/2024 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 949/QĐ-TTg ngày 28/8/2024 phân công nhiệm vụ của các Phó Thủ tướng Chính phủ, trong đó phân công nhiệm vụ Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn

Theo đó Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn phụ trách phần lớn công việc nguyên Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang để lại.

Ông Sơn sẽ theo dõi lĩnh vực ngoại giao và quan hệ đối ngoại; hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vận động vốn vay ưu đãi; Viện trợ phi Chính phủ nước ngoài, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài. Hội nhập quốc tế; theo dõi, chỉ đạo đàm phán và thực hiện các cam kết quốc tế song phương, đa phương.

Ông cũng phụ trách đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI), đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài, quan hệ của Việt Nam với các tổ chức quốc tế và khu vực; công tác biên giới và các vấn đề Biển Đông - Hải đảo; công tác người Việt Nam ở nước ngoài và các vấn đề người nước ngoài ở Việt Nam; các vấn đề về nhân quyền; công nghiệp; thương mại - xuất nhập khẩu; dự trữ và cung ứng xăng dầu, dịch vụ logistics; bảo đảm năng lượng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; khoa học và công nghệ.

Cùng với việc kiêm giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao, ông Sơn sẽ chỉ đạo các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Phân công nhiệm vụ Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.