Thứ bảy, 06/07/2024 03:56 (GMT+7)

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

Thuỳ Dương -  Thứ tư, 03/07/2024 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ ới các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định của Bảo Tiên là đúng đắn.

Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.

Đặt cược ở ngôi trường "0 tuổi"

Dương Bảo Tiên, cựu sinh viên Viện Kinh doanh và Quản trị nằm trong số 32% sinh viên khóa 1 vừa tốt nghiệp của VinUni được các tập đoàn toàn cầu cùng các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Với Bảo Tiên, đó là cơ hội được làm việc tại Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ).

Dương Bảo Tiên – tân cử nhân khoá đầu tiên Viện Kinh doanh và Quản trị, đầu quân vào ĐH VinUni với mức học bổng lên đến 100% học phí.
Dương Bảo Tiên – tân cử nhân khoá đầu tiên Viện Kinh doanh và Quản trị, đầu quân vào ĐH VinUni với mức học bổng lên đến 100% học phí.

Trước khi bước vào hành trình vươn xa chinh phục những chân trời mới, Bảo Tiên không khỏi bùi ngùi khi nhớ lại 4 năm ở VinUni, trong đó có những ngày đầu mới bước chân vào trường. Bảo Tiên cho hay, đó là sự đánh cược của em và cả gia đình khi lúc đó bởi năm 2020, VinUni mới là ngôi trường "0 tuổi" và bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên.

Trước đó, cô nữ sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) đã trở thành hiện tượng khi tự ôn bài thi chuẩn hoá SAT và IELTS, tự mò mẫm nộp hồ sơ và trúng tuyển đến 15 trường đại học của Mỹ. Khi đã sẵn sàng lên đường du học, Bảo Tiên bất ngờ nhận được thư mời tham gia Chương trình tuyển sinh đặc biệt từ VinUni.

Đăng ký hồ sơ nộp vào VinUni theo mẫu đã nộp cho các trường Mỹ, em nhanh chóng được trường gọi phỏng vấn, rồi sau đó nhận được kết quả trúng tuyển với mức học bổng lên đến 100% học phí.

"Có nhiều yếu tố khiến em chọn VinUni: thứ nhất là học bổng cao, thứ hai là người bạn mà em biết là rất giỏi, từ nước ngoài trở về, cũng chọn học VinUni. Em đã quyết định đặt cược vào đây với hi vọng sẽ nhận được ảnh hưởng tốt từ những người giỏi. Bên cạnh đó, VinUni xác định xây dựng đại học tinh hoa và có nguồn lực rất lớn từ Vingroup, lại hợp tác với ĐH Cornell và Pennsylvania - 2 đại học Ivy của Mỹ nên về mặt chất lượng, rất đáng để thử", Bảo Tiên cho hay.

Sau khi nhập học, tâm lý "thử" đã nhanh chóng biến mất. Thay vào đó, Tiên lập tức nhận ra VinUni là sự lựa chọn đúng đắn khi ngoài chương trình học chuẩn quốc tế, trường cũng rộng mở các cơ hội cho sinh viên được học tập tại các trường đối tác trên thế giới.

Đặc biệt, VinUni là môi trường học tập thân thiện không khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên. Với định hướng đào tạo tinh hoa, trường tuyển sinh rất ít, nên đội ngũ giảng viên có thể dành mọi thời gian, tâm huyết quan tâm, chăm chút cho từng sinh viên. Và những sinh viên tiên phong như Bảo Tiên có cơ hội được đồng hành xây dựng VinUni vững bước trở thành trường đại học xuất sắc của Việt Nam và thế giới.

Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

4 năm học tập ở VinUni là hành trình bận rộn của Dương Bảo Tiên. Là một sinh viên năng động, bên cạnh việc học, Bảo Tiên còn tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá, các dự án ở trường như: sản xuất tạp chí VinMagazine, Từ điển Gen Z, dự án UpYouth (dự án của sinh viên VinUni nhằm hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp).

Năm thứ 2 đại học, Bảo Tiên đăng ký và được nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Mỹ cho chương trình học tập trao đổi một học kỳ.

Bảo Tiên (thứ 3 từ trái qua) cùng nhóm sinh viên VinUni giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2024.
Bảo Tiên (thứ 3 từ trái qua) cùng nhóm sinh viên VinUni giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC năm 2024.

"Sang Mỹ, em không gặp khó khăn gì về học tập mà thấy khá quen thuộc vì ở VinUni, việc giảng dạy trên lớp cũng hoàn toàn bằng tiếng Anh, kiến thức và cách học tương đồng, một số bài tập ở VinUni thậm chí còn khó hơn. Môi trường học ở VinUni rất thân thiện, không có khoảng cách giữa giảng viên, sinh viên nên khi sang Mỹ, em vẫn mang theo sự tự tin và không dè dặt khi tiếp xúc với giáo viên, sinh viên ở đây", Bảo Tiên chia sẻ.

Mới đây, Dương Bảo Tiên cùng nhóm sinh viên VinUni đã xuất sắc vượt qua 43 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước, giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC, được đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng 24 đội đến từ các đại học hàng đầu thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Hongkong.

"Cuộc thi đòi hỏi kiến thức rộng và thực tế, từ cách vận hành doanh nghiệp, hay một CEO thì sẽ quan tâm đến điều gì… Lợi thế của đội VinUni là cả 4 thành viên đều đã đi làm, đi thực tập, làm các dự án nên có kinh nghiệm và nền tảng. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của ban cố vấn, các giảng viên VinUni", Bảo Tiên cho biết.

Nhìn lại hành trình 4 năm tại VinUni, Bảo Tiên cho hay ngoài kiến thức chuyên môn, em còn có cơ hội để rèn luyện khả năng lãnh đạo, cách tư duy, học được các kỹ năng mềm qua các kỳ thực tập, qua việc triển khai các dự án. Em cũng xây dựng được hệ thống mạng lưới những người giỏi để có thể học hỏi, chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống và hỗ trợ nhau trong công việc.

VinUni luôn tạo những trải nghiệm tốt nhất trong nghiên cứu khoa học, thực tập thực chiến và trách nhiệm xã hội cho mọi sinh viên.
VinUni luôn tạo những trải nghiệm tốt nhất trong nghiên cứu khoa học, thực tập thực chiến và trách nhiệm xã hội cho mọi sinh viên.

"Qua 4 năm, em thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, suy nghĩ thấu đáo hơn, tự tin hơn, dám mơ ước lớn hơn, suy nghĩ về tương lai chiến lược hơn". Chia sẻ về "mơ ước lớn" của mình, Bảo Tiên cho hay, em hy vọng trong 10 đến 15 năm nữa sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt, có ảnh hưởng và có thể giúp đỡ cộng đồng yếu thế, cụ thể là giúp đỡ trẻ em, người già, người cơ nhỡ để họ có mái ấm và cuộc sống tốt hơn.

Cũng theo Bảo Tiên, để đạt mục tiêu đó, em sẽ phải xây dựng nguồn lực về mối quan hệ, tài chính… vì mục tiêu em hướng đến là phải xây dựng mô hình hoạt động bền vững và có thể nhân rộng ra khắp Việt Nam chứ không chỉ "sớm nở tối tàn" hay ở phạm vi hẹp. "Kim chỉ nam cho mọi hoạt động đó cũng là điều mà em học được từ VinUni", Bảo Tiên hào hứng nói.

Ngày 29/6, Đại học VinUni tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 145 sinh viên khóa đầu tiên (2020 - 2024). Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học. 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành