Thứ năm, 19/09/2024 16:27 (GMT+7)

Ninh Thuận: Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI năm 2024

Tuấn Hải -  Chủ nhật, 04/08/2024 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2024, Ninh Thuận phấn đấu đạt từ 71,70 điểm trở, đưa PCI Ninh Thuận xếp trong nhóm các tỉnh điều hành kinh tế thuộc nhóm tốt của cả nước.

Vừa qua, ngày 2/8, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo đánh giá và phân tích các nội dung tác động đến Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023, giải pháp nâng cao chỉ số PCI năm 2024 và những năm tiếp theo.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Huyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhận định, hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng để tỉnh Ninh Thuận rút ra những bài học kinh nghiệm, chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế và có giải pháp hiệu quả để hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

tm-img-alt
Hội thảo đánh giá và phân tích các nội dung tác động đến Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023, giải pháp nâng cao chỉ số PCI năm 2024 và những năm tiếp theo

Ông Huyền cho biết, với quyết tâm và nỗ lực của Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận tiếp tục được cải thiện và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có chuyển biến tích cực.

“Kết quả năm 2023, Chỉ số PCI của tỉnh đạt 69,10 điểm, tăng 3,67 điểm và tăng 19 bậc so với năm 2022, tăng 38 bậc so với năm 2021, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố; xếp thứ 02/14 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, nằm trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất của cả nước”, ông Huyền cho hay.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, để giữ vững và cải thiện hơn thứ hạng của tỉnh Ninh Thuận trong năm 2024 và các năm tiếp theo cần tập trung phân tích tìm ra giải pháp cụ thể để cải thiện mạnh mẽ các chỉ số thành phần của PCI.

“Vì vậy, UBND tỉnh mong muốn nhận được nhiều sự tham vấn, góp ý của các chuyên gia, nhất là cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư để hướng đến mục tiêu cải thiện mãnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI năm 2024 và các năm tiếp theo, phấn đấu đưa Ninh Thuận vào nhóm các tỉnh điều hành kinh tế thuộc nhóm tốt của cả nước”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nói.

tm-img-alt
Ông Trần Quốc Nam –  Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Quốc Nam –  Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, sau khi nghe các báo cáo, phân tích, đánh giá và nhận định những cơ hội, thách thức cũng như những giải pháp của chuyên gia và các vị đại biểu, đã nhận diện được những điểm mạnh, điểm yếu, những việc đã làm được và những hạn chế về năng lực cạnh tranh của tỉnh; thấy rõ nguyên nhân của những tồn tại và đề xuất những giải pháp khắc phục, cải thiện các chỉ số thành phần của Chỉ số PCI nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công khai và minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên cơ sở các đề xuất giải pháp của các chuyên gia, hiến kế của doanh nghiệp tại Hội thảo và với quan điểm “cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc”; đồng hành thực chất, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm được cơ hội khác biệt, phát huy tối đa tài năng, trí tuệ, năng lực, làm giàu chính đáng, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phấn đấu Chỉ số PCI tỉnh Ninh Thuận năm 2024 đạt từ 71,70 điểm trở lên (tăng 2,61 điểm so với năm 2023), đưa PCI Ninh Thuận xếp trong nhóm các tỉnh điều hành kinh tế thuộc nhóm tốt của cả nước.

“Với quan điểm xuyên suốt “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, Tỉnh tiếp tục quyết tâm cải thiện tích cực, linh hoạt với môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng “tăng trưởng xanh”, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững; chủ động nhận diện kịp thời những khó khăn, thách thức để tháo gỡ, giải quyết theo quy định với phương châm “làm đúng, nhanh và hiệu quả”, ông Nam nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới