Thứ năm, 19/09/2024 08:05 (GMT+7)

Ninh Kiều - Cần Thơ : Phường Tân An Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sỹ

Hoài Phương -  Thứ năm, 27/07/2023 21:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 27/7/2023, tại hội trường UBND Phường Tân An đã tổ chức họp mặt gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Đến dự buổi họp mặt có Đ/c Lý Hoàng Chương, Phó phòng Lao động - Thương binh - Xã hội quận Ninh Kiều; Đ/c Vũ Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy; cùng các Đ/c  Phó Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch UBND Phường, phó CT phường, Đ/c CT MTTQ, tổ chức đoàn thể Phường và hơn 160 gia đình chính sách trên địa bàn Phường.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi họp mặt

Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Phường Tân An đã thực hiện tốt chế độ chính sách hiện hành đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng như: thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng và một lần cho đối tượng chính sách, xây dựng và sửa chữa hàng chục căn nhà tình nghĩa; thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

tm-img-alt

Đ/c Vũ Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy phường phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Xuân Hải – QUV Bí thư Đảng ủy, bày tỏ tình cảm chân thành nhất đối với những cống hiến của các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh bao vệ tổ quốc và xây dựng Phường trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí đề nghị thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha anh xây dựng Phường ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí cũng đề nghị các tổ chức đoàn thể, trên địa bàn Phường thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có công, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thường xuyên chăm lo, thăm hỏi tới các gia dình có công với cách mạng, các thương bệnh binh để thể đầy đủ nghĩa cử cao đẹp " Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" - một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Công tác trợ cấp thờ cúng liệt sĩ được chi đầy đủ. Các hồ sơ người có công được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể, đảm bảo đúng quy định về giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực người có công. Chế độ sửa chữa nhà tình nghĩa, của đối tượng chính sách luôn được quan tâm đề xuất và giải quyết kịp thời.

tm-img-alt

Đ/c Trần Phương Dung phó Chủ tịch UBND phường báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chính sách thương binh liệt sĩ 7 tháng đầu năm.

Phường Tân An hiện có 147 gia đình chính sách và đã cấp phát cho 1404 lượt số tiền 1.924.711.000  đồng cho các gia đình chính sách trong 7 tháng đầu năm. Trong dịp tết Nguyên Đán phối hợp cấp phát tổng số tiền 266.800.000 đồng, kinh phí TW 52.800.000 đồng và địa phương 214.000.000đồng.

Có 09 thương binh đã nhận phương tiện trợ giúp dụng cụ chỉnh hình với số tiền 29.450.000 đồng. Phường chỉ đạo rà soát, lập danh sách hỗ trợ về nhà ở và xét xây dựng 5 căn nhà mỗi căn trị giá 70.000.000 đồng và 01 gia đình chính sách khó khăn cấp sổ tiết kiệm 10.000.000 đồng.

tm-img-alt

Lãnh đạo phường trao quà tận tay đến thương binh, người có công cách mạng và gia đình chính sách.

Nhân dịp này phường tặng 160 phần quà cho thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng, gia đình liệt sĩ, tổng kinh phí 48.000.000 đồng. Ngoài ra, ngày 26.7 đoàn lãnh đạo phường đi thăm và tặng quà cho thương binh, người có công cách mạng, gia đình liệt sĩ bị sức khỏe yếu đi lại khó khăn và tặng 18 phần quà tổng trị giá 5.400.000 đồng, tổng kinh phí của phường là 53.400.000 đồng/178 phần quà.

tm-img-alt

Ông Trịnh Hoàng Thắng thay mặt các hộ gia đình có công cách mạng phát biểu.

Cũng trong buổi họp mặt này, ông Trịnh Hoàng Thắng thay mặt các hộ gia đình có công với cách mạng cám ơn đến quý lãnh đạo và các cơ quan ban ngànhluôn quan tâm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, các chế độ liên quan đến gia đình chính sách, người có công được cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo sâu sát.

Công tác trợ cấp thờ cúng liệt sĩ được chi đầy đủ. Các hồ sơ người có công được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể, đảm bảo đúng quy định về giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực người có công. Chế độ sửa chữa nhà tình nghĩa, của đối tượng chính sách luôn được quan tâm đề xuất và giải quyết kịp thời chu đáo.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Kiều - Cần Thơ : Phường Tân An Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.