Chủ nhật, 08/09/2024 07:30 (GMT+7)

Ninh Kiều - Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Hoài Phương -  Thứ năm, 25/07/2024 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 25/7, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo TP Cần Thơ và quận Ninh Kiều đã trao tặng quà cho các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Tại buổi họp mặt, có sự hiện diện của Mẹ VNAH Dương Thị Nga, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lành, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố - Trưởng đoàn, Đại tá Trần Văn Dương, Thành ủy viên, Phó Giám đốc Công an thành phố, bà Lê Cẩm Thoa, Phó Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, ông Trần Thanh Hùng, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, bà Trần Thị Xuân Mai, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cùng 100 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Ninh Kiều.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi họp mặt

Thay mặt Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ, tôi xin trân trọng gửi tới quý Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và toàn thể các đồng chí dự Họp mặt lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

tm-img-alt

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố phát biểu buổi họp mặt.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã nhất tề đứng dậy quyết tâm thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ vĩ đại: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.” Nhân dân ta đã vượt qua bao khó khăn gian khổ hy sinh để đánh thắng các thế lực xâm lược, giành độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc. Để làm nên những chiến thắng to lớn ấy, chúng ta có được ngày hôm nay, đã có biết bao người con ưu tú của đất nước, của quê hương Cần Thơ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh, nhiều người mất đi một phần thân thể cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế tục và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của ông cha ta, trong những năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của quý Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Bằng tình cảm và trách nhiệm, đã thường xuyên làm tốt phong trào tình nghĩa, với nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái, cụ thể, thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội ta như: phụng dưỡng quý Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, tặng nhà tình nghĩa, chăm sóc thương binh, bệnh binh, chăm lo cho gia đình, thân nhân liệt sĩ. Đây là những việc làm thường xuyên của toàn xã hội, là những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đầy cảm động.

Cùng với việc làm đó, chúng ta hết sức trân trọng và cảm động trước những cố gắng to lớn của đông đảo anh chị em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã tự mình vượt lên trên mọi đau thương, mất mát, khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, làm rạng rỡ thêm lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, cống hiến phần sức lực còn lại cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Mong rằng mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội hãy làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, liệt sĩ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm và vinh dự của mỗi chúng ta, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

tm-img-alt
tm-img-alt

Sau buổi họp mặt Đoàn của thành phố, quận đi thăm tại nhà chú Nguyễn Thế Minh Thương binh, địa chỉ 11/8 đường Mậu Thân sau đó thăm chú Lê Hồng Danh Thương binh - Chất độc hóa học, địa chỉ C43D đường 30/4.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Kiều - Cần Thơ: Họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.