Thứ ba, 17/09/2024 13:47 (GMT+7)

Nigeria: Nổ xe bồn chở nhiên liệu, ít nhất 59 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 10/09/2024 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà chức trách Nigeria cho biết ít nhất 59 người thiệt mạng trong vụ một xe bồn chở xăng phát nổ sau khi va chạm với một xe tải chở khách và gia súc ở miền Bắc quốc gia Tây Phi này.

Theo cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia, vụ việc xảy ra vào sáng 8/9 theo giờ địa phương, tại vùng Agaie, khi một xe bồn chở xăng va chạm với một xe đầu kéo chở khách và gia súc. Hai phương tiện khác gần đó gồm một cần cẩu và một xe bán tải cũng bị ảnh hưởng. 

Cú va chạm khiến cả 2 chiếc xe chìm trong biển lửa, 50 gia súc bị thiêu cháy - ông Abdullahi Baba-Ara, Tổng Giám đốc Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp của bang Niger, cho biết hôm 8/9. 

Ông Abdullahi Baba-Ara cho biết thêm các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành tại hiện trường vụ tai nạn giao thông để tìm kiếm thêm thi thể của những người xấu số được cho là vẫn còn bị mắc kẹt trong 2 chiếc xe gặp nạn.

tm-img-alt
Hiện trường một vụ tai nạn liên quan đến xe bồn chở nhiên liệu ở Nigeria, tháng 6/2018. Ảnh: BBC

Truyền thông địa phương phát đi hình ảnh cho thấy các xe va chạm nói trên đều bốc cháy và vỏ thân xe bị thiêu rụi. Số người thiệt mạng có thể gia tăng sau khi lực lượng cứu hộ tìm thêm thi thể của nạn nhân.

Mohammed Bago - Thống đốc bang Niger - khuyến nghị cư dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ nổ xe bồn chở nhiên liệu nên giữ bình tĩnh và yêu cầu người tham gia giao thông "luôn thận trọng và tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ để bảo vệ tính mạng và tài sản".

Do không có hệ thống đường sắt hiệu quả để vận chuyển hàng hóa, các vụ tai nạn xe tải gây tử vong thường xuyên xảy ra trên hầu hết các tuyến đường chính ở Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi với hơn 220 triệu dân.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính là lái xe liều lĩnh, điều kiện đường sá kém và xe cộ được bảo dưỡng không đạt yêu cầu.

Chỉ tính riêng năm 2020, tại Nigeria đã xảy ra 1.531 vụ tai nạn xe bồn chở xăng khiến 535 người tử vong và 1.142 người bị thương - theo Cơ quan An toàn Đường bộ Liên bang Nigeria.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nigeria: Nổ xe bồn chở nhiên liệu, ít nhất 59 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới