Thứ năm, 19/09/2024 06:36 (GMT+7)

Nigeria: Lũ lụt làm sập tường nhà tù, gần 300 phạm nhân trốn thoát

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2024 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/9, các nhà chức trách cho biết lũ lụt tàn khốc đã làm sập tường một nhà tù ở Maiduguri, đông bắc Nigeria vào đầu tuần trước, khiến 281 tù nhân trốn thoát.

Theo ông Umar Abubakar - phát ngôn viên của Cơ quan Cải huấn Nigeria - cho biết trong một tuyên bố, 7 tù nhân trốn thoát đã bị bắt lại trong các chiến dịch của cơ quan an ninh. 

Ông Umar cho biết các quan chức trại giam đã tra ra phần lớn danh tính của những tù nhân vượt ngục, bao gồm thông tin sinh trắc học và công bố rộng rãi đến công chúng. Hiện phía cảnh sát đang ráo riết truy lùng những tù nhân vượt ngục này.

Từ đầu tuần trước, Maiduguri - thủ phủ của bang Borno, đã phải hứng chịu trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

tm-img-alt
Lũ lụt nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno, miền bắc Nigeria trong tuần qua. Ảnh: CNN

Lượng mưa lớn đã khiến một con đập bị vỡ, tàn phá một vườn thú thuộc sở hữu nhà nước, đồng thời cuốn trôi các động vật nguy hiểm như cá sấu và rắn vào các khu dân cư.

Đợt lũ lụt quét qua Nigeria trong tuần qua đã làm thiệt mạng 229 người, hơn 386.000 người bị mất nhà cửa, theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Quản lý thiên tai Nigeria (NEMA).

Từ tháng trước, Cơ quan Dịch vụ thủy văn Nigeria (NIHSA) đã cảnh báo lượng nước của sông Niger, một trong những con sông lớn nhất nước này dâng cao. Đồng thời kêu gọi các tiểu bang trên khắp Nigeria cần nâng cao cảnh giác.

Theo Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp Nigeria, mưa lũ đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 1 triệu người và buộc hàng trăm nghìn người phải sơ tán.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nigeria: Lũ lụt làm sập tường nhà tù, gần 300 phạm nhân trốn thoát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.