Thứ hai, 08/07/2024 23:04 (GMT+7)

"Những bóng dáng vô danh" gần 30 năm mang lại vẻ đẹp cho Huế là ai?

Công Thanh -  Thứ sáu, 05/07/2024 20:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người hùng với công việc vệ sinh môi trường xuyên đêm tại thành phố Huế, những người được gọi là "những bóng dáng vô danh" nhưng lại là những chủ thể không thể thiếu của cuộc sống đô thị.

tm-img-alt
Cô Hồ Vương Xuân Thu và bác Nguyễn Dư Thuận gần 30 năm gắn bó với công việc mãi giữ cho thành phố Huế sạch đẹp hơn.

Mỗi đêm, khi ánh đèn vàng dần nhạt dần, nơi đây lại trở thành sân khấu thầm lặng của cô Hồ Vương Xuân Thu, công nhân vệ sinh môi trường và bác Nguyễn Dư Thuận - Tổ trưởng tổ sản xuất,  hai người với màu áo xanh của môi trường và khẩu trang che kín mặt, từng bước đi qua những con phố vắng người, những ngõ hẻm nhỏ bé của thành phố cổ.

Cây chổi cầm trên tay với xô rác, như một nghệ sĩ vẽ nên sự tươi đẹp trong từng nét chấm phá của mình. Bác Thuận, với kinh nghiệm thâm niên và sự chắc tay của mình, điều hướng chiếc xe quét rác như một người chỉ huy, làm sạch từng góc phố, từng ngóc ngách một cách kỹ lưỡng.

tm-img-alt
Bác Nguyễn Dư Thuận - Tổ trưởng tổ sản xuất điều hướng chiếc xe quét rác làm sạch từng góc phố, từng ngóc ngách một cách kỹ lưỡng.

Những đôi mắt mệt mỏi sau những giờ làm việc dài đêm không bao giờ nói lên sự mệt mỏi, chỉ có nụ cười tươi sáng khi họ nhìn thấy thành phố bừng sáng lên từng ngày mới. Họ là những chiến sĩ vô danh, những người lính vững vàng giữ gìn môi trường sống cho cộng đồng.

Không có sân khấu hay ánh đèn sân khấu rực rỡ, công việc của cô Xuân Thu và bác Thuận vẫn mãi là những vở kịch thầm lặng của cuộc sống đô thị. Bằng tấm lòng và sự cống hiến, họ đã trở thành những người hùng vô danh, làm nền cho sự phát triển, sự tiến bộ của thành phố cổ Huế, nơi mà sự sạch sẽ là tiêu chí hàng đầu.

Dẫu cho họ không được ngợi khen nhiều, không có sự công nhận rực rỡ, nhưng công việc của họ lại là một bức tranh hoàn hảo, vẽ nên một thành phố xinh đẹp, sạch sẽ và ngăn nắp. Cô Xuân Thu và bác Thuận – những người hùng trong bóng tối, là những người đem đến hơi thở mới mỗi sớm mai cho Huế, là những tấm gương sáng trong cuộc sống đô thị hiện đại.

tm-img-alt
Gần 30 năm qua, mặc dù công việc chỉ là gắn bó với cái chổi, cái xẻng, thùng rác, xe rác… nhưng cô Thu chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm và nản lòng luôn giữ cho thành phố Huế mãi sạch đẹp hơn.

Gần 30 năm gắn bó với nghề, cô Thu và bác Thuận luôn là công nhân gương mẫu, hết mình với công việc. Với tâm niệm không có nghề nào sang, không có nghề nào hèn, chỉ cần đó là lao động chân chính thì nghề gì cũng đáng quý. Cho nên gần 30 năm qua, mặc dù công việc chỉ là gắn bó với cái chổi, cái xẻng, thùng rác, xe rác… nhưng chưa bao giờ cô Thu và bác Thuận cảm thấy mặc cảm và nản lòng. Luôn được lãnh đạo đơn vị và các anh chị em đồng nghiệp dành nhiều tình cảm yêu mến và thán phục.

Bạn đang đọc bài viết "Những bóng dáng vô danh" gần 30 năm mang lại vẻ đẹp cho Huế là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyện nghề công nhân vệ sinh môi trường
Gắn bó với nghề thu gom rác vất vả, nhọc nhằn và chịu nhiều thiệt thòi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường làm việc tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã không quản ngại khó khăn, vất vả, miệt mài ngày đêm góp phần giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tin mới

Bất ngờ 9 loại rau củ tốt hơn cho sức khỏe khi nấu chín
Chế độ ăn thực phẩm thô là một xu hướng khá phổ biến thời gần đây , trong đó có chế độ ăn thuần chay. Bởi lẽ, nhiều người tin rằng, rau chế biến càng kỹ càng dễ mất chất bổ dưỡng. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng bổ dưỡng khi ăn sống.

Thương hiệu đồng hành