Thứ ba, 10/09/2024 07:38 (GMT+7)

Nhựa tái chế Duy Tân và Ajinomoto Việt Nam hợp tác tái chế bao bì nhựa

Lâm Hà -  Thứ tư, 07/08/2024 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhựa tái chế Duy Tân (DUYTAN Recycling) và Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa ký kết hợp tác thu gom và tái chế bao bì nhựa theo Chương trình trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

Đây là một nỗ lực trong việc giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường và xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải.

tm-img-alt
Nhựa tái chế Duy Tân (DUYTAN Recycling) và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã ký kết hợp tác thu gom và tái chế bao bì nhựa

Chính sách EPR tại Việt Nam là một phần quan trọng trong nỗ lực xây dựng và phát triển kinh tế tuần hoàn. EPR giúp doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của đối tác, từ đó, có cơ hội tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu. Theo Thông báo số 86/TB-BTNMT về việc công bố danh sách các đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì, DUYTAN Recycling vinh dự thuộc danh sách các đơn vị đủ năng lực tái chế sản phẩm bao bì do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố vào ngày 20/2/2024.

Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định rằng từ ngày 1/1/2024, các nhà sản xuất và nhập khẩu pin, ắc quy, dầu nhớt, săm lốp, bao bì (nhựa, giấy,…) phải chịu trách nhiệm tái chế các sản phẩm và bao bì do mình sản xuất hoặc nhập khẩu sau khi người tiêu dùng thải bỏ.

Rác thải nhựa, loại rác khó phân hủy đang là thách thức lớn đối với công tác xử lý rác thải trên toàn thế giới. Nhận thức rõ vấn đề này, DUYTAN Recycling luôn khẳng định rằng thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam là mục tiêu then chốt trong chiến lược phát triển dài hạn của mình. Công ty áp dụng các công nghệ tiên tiến và quy trình hiện đại nhằm góp phần xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho môi trường Việt Nam.

Theo định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đang thực hiện nhiều chương trình nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, thất thoát thực phẩm, và phát thải nhựa; đồng thời tăng cường hợp tác thu gom, tái chế các dạng bao bì liên quan đến vòng đời sản phẩm của mình.

Trong năm 2024, DUYTAN Recycling và Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu thu gom và tái chế 94 tấn rác thải nhựa, tương đương với 7,3 triệu chai nhựa. Sự hợp tác này không chỉ thể hiện cam kết và quyết tâm của hai công ty trong việc thúc đẩy mô hình phân loại, thu gom, tái chế rác thải, mà còn triển khai các dự án trong sản xuất và thông qua các hoạt động truyền thông, nhằm khuyến khích bảo vệ môi trường, tạo ra tác động mạnh mẽ và sự lan tỏa đến cộng đồng.

Việc ký kết hợp tác giữa hai đơn vị khẳng định trách nhiệm và nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa tái chế Duy Tân và Ajinomoto Việt Nam hợp tác tái chế bao bì nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắp bước vào 'mùa cực quang' rực rỡ
Tháng 9 có thể là thời điểm lý tưởng để ngắm cực quang rực rỡ, nhờ vào sự thay đổi đột ngột trong độ nghiêng của Trái Đất dẫn đến hoạt động địa từ mạnh hơn vào thời điểm phân.

Tin mới