Chủ nhật, 08/09/2024 07:18 (GMT+7)

Nhơn Trạch - Đồng Nai: Tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Thục Anh -  Thứ tư, 24/07/2024 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024), Cụm thi đua số 3 - Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa và tình nguyện tại huyện Nhơn Trạch.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024), Cụm thi đua số 3 - Đoàn khối các cơ quan tỉnh, gồm các chi đoàn và đoàn cơ sở: Trường Cao đẳng Thống kê II, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Bệnh viện Phổi Đồng Nai, đã tổ chức một chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và tình nguyện tại huyện Nhơn Trạch.

Tham gia các hoạt động này có Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đoàn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hiếu Trung, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Vy Hoài Vũ. Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Thống kê II, đồng thời là Cụm trưởng Cụm thi đua số 3, Trần Thị Ngọc Trâm cho biết, dịp này, Cụm thi đua số 3 đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng thời phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

tm-img-alt
Đoàn thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng tại xã Phước 

Các hoạt động đã được triển khai bao gồm: tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, tham quan và nghe kể chuyện lịch sử tại Địa đạo Phước An, thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng. Ngoài ra, Cụm còn tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn dinh dưỡng, và sàng lọc bệnh mãn tính cho hơn 100 em thiếu nhi ở xã Phước An, cùng với đó là hoạt động trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường.

tm-img-alt
Tỉnh đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp cùng Đoàn Cục Hải quan tỉnh và một số doanh nghiệp trao tặng 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Đặc biệt, trong dịp này, Tỉnh đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã phối hợp cùng Đoàn Cục Hải quan tỉnh và một số doanh nghiệp trao tặng 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Đây là những phần quà ý nghĩa nhằm động viên các em tiếp tục cố gắng trong học tập và cuộc sống.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Vy Hoài Vũ chia sẻ, những hoạt động lần này không chỉ thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mà còn góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên. Đồng thời, những hoạt động này còn nâng cao tinh thần tình nguyện, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Bên cạnh đó, trong dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn phối hợp với Huyện đoàn Nhơn Trạch tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ quý III-2024. Hoạt động này gắn liền với kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21-7-1954 - 21-7-2024), góp phần nâng cao nhận thức chính trị và lý luận cho đoàn viên, thanh niên.

Những hoạt động đa dạng và ý nghĩa này không chỉ thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì đất nước mà còn khơi dậy và củng cố tinh thần trách nhiệm, tình nguyện trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của phong trào Đoàn trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Nhơn Trạch - Đồng Nai: Tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.