Chủ nhật, 08/09/2024 07:25 (GMT+7)

Nhiều vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng tại các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai

Duy Anh -  Thứ tư, 10/07/2024 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra tỉnh Đồng Nai chỉ ra công tác quản lý trật tự xây dựng tại các khu công nghiệp do Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai thực hiện có nhiều tồn tại, thiếu sót.

Ngày 24/6/2024, Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã công khai Kết luận thanh tra số 59/KL-TT ngày 12/6/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh về chuyên đề quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng do Sở Xây dựng và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai tham mưu thực hiện. 

Theo đó, công tác quản lý trật tự xây dựng tại các khu công nghiệp do Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai thực hiện có nhiều tồn tại, thiếu sót.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Thứ nhất, việc Ban Quản lý các khu công nghiệp chỉ kiểm tra 346 trên tổng số 1.933 giấy phép xây dựng (chiếm khoảng 20% giấy phép đã cấp) giai đoạn 2015-2022 là chưa đảm bảo theo quy định của Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Cùng với đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp chưa phát hiện kịp thời đối với trường hợp xây dựng không phép của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Y.C.T tại đường số 9, Khu Công nghiệp Hố Nai.

Thời điểm khởi công công trình xây dựng không phép trên vào tháng 11/2021 nhưng đến ngày 20/10/2022, Ban Quản lý các khu công nghiệp mới lập biên bản vi phạm. Đến ngày 10/11/2022, Ủy ban Nhân dân huyện Trảng Bom mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng đối với doanh nghiệp này.

Đối với công tác cấp phép xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai còn để xảy ra nhiều tồn tại, thiếu sót. Cụ thể, giai đoạn 2015-2022, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai đã cấp 1.933 giấy phép xây dựng cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn.

Đơn vị đã chủ trì phối hợp cùng các sở, ban, ngành liên quan thực hiện hậu kiểm tra cấp phép 346 giấy phép xây dựng, phát hiện 71 trường hợp doanh nghiệp triển khai xây dựng công trình không phép, sai phép và đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các huyện, Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Thanh tra tỉnh Đồng Nai kiểm tra 7 hồ sơ cấp phép xây dựng, phát hiện hồ sơ cấp giấy phép xây dựng cho Công ty Cổ phần T.B.Đ chưa được cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng, nhưng doanh nghiệp này đã đưa công trình vào sử dụng từ tháng 6/2022 là vi phạm quy định Nghị định 06/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai không kịp thời kiểm tra, xử lý, để chủ đầu tư đưa công trình vào sử dụng sai quy định từ tháng 6/2022 nhưng đến ngày 10/1/2024 mới chủ trì phối hợp kiểm tra và có văn bản chuyển Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành xử phạt vi phạm hành chính.

Từ những thiếu sót trên, Chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh làm rõ nguyên nhân, tổ chức kiểm điểm đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến hạn chế, thiếu sót trên; thường xuyên kiểm tra công trình sau cấp phép và tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng tại các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quy hoạch cụm công nghiệp Tân Tập tỉnh Long An
Với vị trí đắc địa gần TP.HCM và hệ thống giao thông thuận lợi, cụm công nghiệp được định hướng trở thành một khu công nghiệp sạch, đa ngành, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội không chỉ cho huyện Cần Giuộc mà còn cho toàn tỉnh Long An.
Chuyển đổi khu công nghiệp để phát triển bền vững
Trong bối cảnh các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm xanh, việc phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam không còn là giải pháp được khuyến nghị mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc...

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.