Thứ tư, 18/09/2024 09:35 (GMT+7)

Nhiều ngõ phố xã Bát Tràng (Gia Lâm) chìm trong biển nước

Tuấn Anh -  Thứ sáu, 13/09/2024 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mấy ngày qua, một số tuyến phố, hộ dân trong xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) chìm trong biển nước khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, việc sản xuất kinh doanh ngừng trệ.

Do ảnh hưởng của mực nước sông Hồng dâng cao sau lũ, tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội có nhiều điểm chìm trong biển nước khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, việc sản xuất kinh doanh ngừng trệ. Hiện địa phương này đã di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Theo Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Phạm Huy Khôi, xã Bát Tràng nằm ven sông Hồng. Xã có hơn 8.000 người sinh sống. Do nước lũ sông Hồng dâng cao đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nơi đây, trong đó có ảnh hưởng đến tình hình sản xuất ở một số điểm trong các thôn trên địa bàn, gây bất tiện trong việc lưu thông ở một số tuyến đường, đời sống sinh hoạt của người dân. UBND xã Bát Tràng đã thành lập Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão, tổ chức canh đê, với tinh thần nghiêm túc, đảm bảo an toàn cao nhất.

Còn theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Gia Lâm, do trên địa bàn có sông Hồng và sông Đuống đều trên báo động 2 nên đã làm 15 xã ven đê chịu ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có xã Bát Tràng. Theo đó, toàn huyện có 27ha lúa, 1.500ha rau màu và cây cảnh, 65ha nuôi thủy sản và nhà kính... bị thiệt hại.

Một số hình ảnh người dân tự chế bè mảng bằng các thùng xốp, thùng phi, nốp ô tô, bình ga... để thuận tiện cho việc di chuyển:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Ảnh Lương Thái Nghĩa
Bạn đang đọc bài viết Nhiều ngõ phố xã Bát Tràng (Gia Lâm) chìm trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.