Thứ năm, 19/09/2024 17:59 (GMT+7)

Nhiều điểm mới ở Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024

Tùng Anh -  Thứ sáu, 09/08/2024 02:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 sẽ trở lại với nhiều đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng

Sau mùa giải 2023 với những thành công ấn tượng, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 sẽ trở lại với nhiều đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo.

Bộ VHTTDL vừa có Quyết định thành Ban Tổ chức (BTC) Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 gồm 22 thành viên, do bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trường Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) làm Trưởng ban. Đồng Trưởng ban có ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Nhiều đổi mới tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 - ảnh 1
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 sẽ có nhiều đổi mới

Sự trở lại của Vạn Xuân Awards 2024 được kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà, minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam. Góp phần đưa thương hiệu và văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới.

Trước đó, Bộ VHTTDL cũng đã ban hành Kế hoạch tổ chức Giải thưởng nói trên với mục đích nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến 2030 trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nhiều đổi mới tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 - ảnh 2
Vạn Xuân Awards 2023 mang đến nhiều thành công ấn tượng

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao và sức ảnh hưởng đến cộng đồng xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Lan tỏa các giá trị đến công chúng và doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tạo điều kiện thúc đẩy phát triển hoạt động quảng cáo sáng tạo nhằm tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo chất lượng cao trên tất cả các loại hình, phương tiện quảng cáo.

Tuyên truyền cho cộng đồng xã hội thấy được vai trò quan trọng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; truyền cảm hứng và khuyến khích các tầng lớp nhân dân cùng sáng tạo để góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới trong xu thế hội nhập và phát triển. Qua đó khẳng định những đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam.

Nhiều đổi mới tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 - ảnh 3
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã khẳng định được vị thế, tuy tín ở tầm quốc gia và quốc tế

Bộ VHTTDL yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức Giải thưởng phải đảm bảo chất lượng, chuyên nghiệp và khách quan, thu hút được sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân và đối tượng hoạt động quảng cáo… Đặc biệt, Giải thưởng phải thể hiện được vị thế và tiềm năng của ngành quảng cáo nước nhà.

Qua nhiều năm tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã khẳng định được vị thế, tuy tín ở tầm quốc gia và quốc tế. Góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động quảng cáo sáng tạo trong nước, đưa ngành quảng cáo nước nhà hội nhập với sân chơi khu vực và thế giới.

Đặc biệt, đã truyền hình cảm hứng và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia sáng tạo để quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển. Lan tỏa các giá trị nói trên đến đời sống xã hội và khẳng định được vị thế, tiềm năng, cũng như những đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Nhiều đổi mới tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 - ảnh 4
Giải thưởng đã truyền hình cảm hứng và lan tỏa các giá trị đến đời sống xã hội

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức thực hiện trên quy mô toàn quốc.

Theo Ban tổ chức (BTC), Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 sẽ có 70 hạng mục được trao gồm: 9 Giải thưởng Vạn Xuân Classic tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên ba nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; 9 Giải thưởng Vạn Xuân Stars tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc; 49 Giải thưởng Vạn Xuân tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo; 3 Giải thưởng Cống hiến tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, TP.HCM. Trong khuôn khổ trao giải còn diễn ra các hoạt động triển lãm không gian văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm quảng cáo; trình diễn tạo hình ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone)…

Bên cạnh sự tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam còn góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật, đi ngược với thuần phong mỹ tục dân tộc.

Nhiều đổi mới tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 - ảnh 5
Vạn Xuân Awards 2024 sẽ có 70 hạng mục giải thưởng khác nhau

Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó trưởng BTC Vạn Xuân Awards 2024 cho biết, ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới sáng tạo và phát triển mạnh mẽ. Vạn Xuân Awards đã và đang nắm bắt, cải tiến cùng với những thay đổi để đáp ứng nhu cầu cũng như phản ánh đúng thực tế sự vươn mình mỗi ngày của các tập thể, cá nhân đang cống hiến cho ngành Quảng cáo sáng tạo nước nhà.

"Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, các nhân đang đóng góp cho ngành Quảng cáo sáng tạo mà chúng tôi còn muốn ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ, đồng thời hướng đến và tri ân những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Đó là những nét khác biệt của Giải thưởng và cũng thể hiện truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam “Tôn sư trọng đạo”, hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà", ông Tân nhấn mạnh.

Các hoạt động, chiến dịch dự thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là các sản phẩm được thực hiện từ 1.9.2023 đến 30.9.2024 trên lãnh thổ Việt Nam. Hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 15.10 năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức trong thàng 12.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều điểm mới ở Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới