Thứ năm, 19/09/2024 18:48 (GMT+7)

Nhật Bản: Nhân giống thành công loài tê giác có nguy cơ tuyệt chủng tại vườn thú ở Tokyo

MTĐT -  Thứ tư, 18/09/2024 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vườn thú ở Tokyo cho biết họ đã nhân giống thành công cho một con tê giác có nguy cơ bị tuyệt chủng. Đây là trường hợp như vậy đầu tiên của cơ sở này trong suốt 50 năm qua.

Trước đó trong tháng này, một con tê giác một sừng lớn, thường được gọi là tê giác Ấn Độ, đã sinh một chú tê giác con tại Công viên Động vật học Tama ở thành phố Hino, phía tây Tokyo.

Vườn thú cho biết đây là lần thứ 8 loài tê giác này sinh nở thành công trên cả nước, trong đó có cả con tê giác nói trên lần đầu tiên được sinh ra tại đây trong 50 năm qua.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Các đoạn video cho thấy thời điểm sinh nở, cũng như hình ảnh tê giác con tự đứng dậy sau khi sinh khoảng 20 phút và tê giác mẹ nuôi con.

Chú tê giác này nằm trong Danh sách đỏ các loài động vật bị đe dọa tuyệt chủng của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Vườn thú Tama đã cố gắng nhân giống loài tê giác này.

Cả tê giác mẹ và tê giác con sẽ chưa được ra mắt công chúng trong thời gian này khi cân nhắc tình trạng sức khỏe của chúng. Các quan chức của vườn thú sẽ đưa ra thông báo sau khi quyết định được thời điểm cho hai mẹ con tê giác ra mắt công chúng.

Trong một thông báo, vườn thú cho biết các nhân viên chăm sóc vườn thú cảm thấy nhẹ nhõm vì chú tê giác con được sinh ra an toàn. Cũng theo vườn thú này, tê giác mẹ có kinh nghiệm sinh nở nên không bị hoảng loạn và tê giác con phát triển tốt nhờ bú mẹ.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Nhân giống thành công loài tê giác có nguy cơ tuyệt chủng tại vườn thú ở Tokyo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới