Thứ sáu, 20/09/2024 02:22 (GMT+7)

Nhật Bản hủy hàng trăm chuyến bay và tạm dừng tàu cao tốc trước cơn bão Ampil

MTĐT -  Thứ sáu, 16/08/2024 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hãng hàng không và đường sắt Nhật Bản đang hủy dịch vụ khi cơn bão Ampil mạnh lên ở Tây Thái Bình Dương. Dự kiến ​​cơn bão sẽ đổ bộ trong ngày 16/8.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), cơn bão mạnh Ampil hiện cách bờ biển Nhật Bản khoảng 690 km và đang hướng đến thủ đô Tokyo và các khu vực xung quanh. Mỗi giờ bão Ampil đi được 126 km, với sức gió tối đa lên đến 180 km/h. 

Phát biểu tại cuộc họp báo, một quan chức của JMA khuyến cáo người dân cảnh giác cao độ với bão, mưa to và sóng lớn trong bối cảnh bão Ampil đang tiến gần đất liền.

Cơn bão nhiệt đới Ampil được dự báo mạnh lên thành bão khi tiến gần đến miền Đông Nhật Bản vào ngày 16/8, buộc các dịch vụ giao thông công cộng phải dừng hoạt động trong thời gian cao điểm đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ tại quốc gia này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Theo các nhà dự báo thời tiết, cơn bão sẽ đạt cường độ mạnh nhất vào khoảng giữa trưa 16/8. JMA dự báo lượng mưa lên tới 200 mm ở khu vực Kanto - Koshin vào sáng 17/8. Đồng thời, khu vực Kanto có thể hứng chịu gió giật với sức gió lên tới 60m/giây vào ngày 16/8.

Hãng hàng không Japan Airlines cho biết đã có kế hoạch hủy 191 chuyến bay nội địa, 26 chuyến bay quốc tế, trong đó có nhiều chuyến bay đi và đến từ sân bay Haneda trong ngày 16/8. Một hãng hàng không khác là ANA cũng thông báo hủy 280 chuyến bay nội địa, được lên kế hoạch vào ngày 16/8, ảnh hưởng đến hơn 60.000 hành khách.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Công ty Đường sắt miền Trung Nhật Bản đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động tàu cao tốc Shinkansen giữa Tokyo và Nagoya trong ngày 16/8.

Việc tạm dừng này đúng vào dịp nghỉ lễ Obon - một trong những kỳ nghỉ dài ngày của người dân Nhật Bản trong tháng 8. Năm nay, kỳ nghỉ lễ được ấn định từ ngày 13-16/8 nhưng do ngày 10-11/8 là cuối tuần nên một số doanh nghiệp hoặc cơ quan cho nghỉ từ ngày 10/8 để tạo điều kiện cho người dân về quê thăm gia đình hoặc đi du lịch.

JMA kêu gọi người dân thận trọng trước sóng lớn, lở đất, lũ lụt ở vùng trũng thấp và nước sông dâng cao hoặc tràn bờ ở miền Đông Nhật Bản. Du khách tới Nhật Bản cũng được khuyến cáo nên cập nhật thông tin mới nhất khi cơn bão đang đến gần.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản hủy hàng trăm chuyến bay và tạm dừng tàu cao tốc trước cơn bão Ampil. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới