Thứ hai, 08/07/2024 04:29 (GMT+7)

Nhật Bản: Cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt do nắng nóng tăng cường

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2024 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhật Bản ban bố cảnh báo nguy cơ về sốc nhiệt tại 15 tỉnh, trong đó có khu vực Tokyo, đồng thời kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết và tránh các hoạt động ngoài trời.

Ngày 4/7, Cơ quan Khí tượng Quốc gia Nhật Bản (JMA) dự báo nước này sẽ trải qua mùa Hè nắng nóng gay gắt ở nhiều nơi, trong đó nhiệt độ ở Tokyo có thể tăng vọt lên 35 độ C khiến khu vực này đưa ra cảnh báo về sốc nhiệt lần đầu tiên trong năm nay.

JMA cảnh báo độ ẩm cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nắng nóng, khuyến cáo người dân cẩn trọng.

Cơ quan này ban bố cảnh báo nguy cơ về sốc nhiệt tại 15 tỉnh, trong đó có khu vực Tokyo, đồng thời kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết và tránh các hoạt động ngoài trời.

tm-img-alt
Nắng nóng khắc nghiệt xảy ra tại nhiều khu vực ở Nhật Bản. Ảnh: Tân Hoa xã

Nhiều khu vực trên toàn quốc chứng kiến nắng nóng gay gắt trong ngày 4/7. Ở trung tâm Tokyo, nhiệt độ ban ngày tăng nhanh lên tới 35 độ C trước buổi trưa, đánh dấu ngày nắng nóng đầu tiên trong năm.

JMA dự báo các tỉnh Shizuoka, Gunma và Tochigi sẽ có nhiệt độ lên tới 38 độ C.

Trong khi đó, tỉnh Shizuoka đã ghi nhận nhiệt độ 38,9 độ C, mức cao nhất tại Nhật Bản từ đầu năm đến nay, đồng thời là mức nhiệt cao kỷ lục ở tỉnh này kể từ khi bắt đầu theo dõi số liệu vào năm 1940.

Dự báo thời tiết ngày 5/7 sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt trên diện rộng, tuy nhiên chiều có thể có mưa ở Tohoku, Hokuriku và phía Tây Biển Nhật Bản.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt do nắng nóng tăng cường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl
Sáng 5/7, siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mexico sau khi hoành hành tại Quần đảo Cayman và càn quét Jamaica, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành