Thứ năm, 27/06/2024 03:47 (GMT+7)

Nhà sản xuất ô tô Ford: Biến bãi đỗ xe thành máy phát điện năng lượng mặt trời

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2024 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nhà sản xuất ô tô Ford đang sử dụng pin năng lượng mặt trời làm mái che cho các bãi đỗ xe tại các cơ sở sản xuất ở Thái Lan và Nam Phi.

Bấy lâu nay chúng ta đang thực sự lãng phí không gian, chính vì vậy các nhà sản xuất ô tô đã thay đổi cách tiếp cận của họ đối với vấn đề trung hòa carbon trong đó có Ford.

Ford đang thực hiện các cam kết với tương lai bền vững của mình và một trong những thay đổi sản xuất lớn nhất của hãng đang mang lại kết quả to lớn. Công ty đã sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời làm mái che cho bãi đậu xe, trong vài năm qua tại hai địa điểm sản xuất lớn ở Thái Lan và Nam Phi. Điều này đã đóng góp năng lượng đáng kể cho những nỗ lực sản xuất của họ.

Hai cơ sở này bao gồm Nhà máy lắp ráp Silverton và Nhà sản xuất Ford Thái Lan, nơi sản xuất mẫu SUV Ranger và Everest. Về cơ bản, đây là phiên bản SUV của xe tải hạng trung, với thế hệ mới nhất ra mắt vào năm 2022. Nó có thiết kế chắc chắn, gầm cao với vẻ ngoài rất hiện đại.

Theo đó, nhà máy lắp ráp Silverton của thương hiệu Ford ở Pretoria, Nam Phi, công ty đã tạo ra một bãi đậu xe năng lượng mặt trời 13,5 megawatt, cung cấp bóng mát cho hơn 3.500 chỗ đậu xe và tạo ra đủ năng lượng để cho 20.800 chiếc Rangers và Everest mỗi năm.

tm-img-alt
Hiện nhà sản xuất ô tô Ford đang sử dụng pin năng lượng mặt trời làm mái che cho các bãi đỗ xe tại các cơ sở sản xuất ở Thái Lan và Nam Phi. Ảnh: Ford.

Theo ông Andrea Cavallaro, Giám đốc Điều hành, Nhóm Thị trường Quốc tế, Ford cho biết: "Các bãi đỗ xe có tiềm năng đáng kinh ngạc về hệ thống quang điện, chuyển đổi năng lượng mặt trời thành điện năng. Ưu điểm là chúng cung cấp nơi đậu xe cho các phương tiện khỏi mưa và nhiệt độ quá cao đồng thời cung cấp năng lượng cho các cơ sở sản xuất gần đó."

Đồng thời, tại Thái Lan, công ty Ford đã xây dựng một bãi đậu xe năng lượng mặt trời công suất 7,7 MW mới được kích hoạt gần đây. Tại đây, 1.500 phương tiện có thể tìm thấy bóng râm bên dưới các tấm pin năng lượng mặt trời và khoảng 21.000 chiếc Rangers và Ranger Raptor có thể được sản xuất sau một năm sử dụng điện.

Một mảng năng lượng mặt trời nổi 8 megawatt khác dự kiến ​​sẽ được đưa vào hoạt động gần Cơ sở Rayong, Thái Lan vào cuối năm nay, sẽ bổ sung cho mảng 6 megawatt đã có ở đó và biến nó trở thành nơi đỗ xe lớn lớn nhất trong khu vực.

Hy vọng rằng những thay đổi như thế này sẽ cho phép Ford cung cấp nguồn điện 100% không có carbon cho hoạt động sản xuất toàn cầu của mình vào năm 2035, với việc công ty cho biết họ đã đạt được 70,5% chặng đường hướng tới mục tiêu đó trên toàn thế giới.

Điều này bổ sung vào mục tiêu lớn hơn mà công ty đặt ra cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả các nhà cung cấp, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Mặc dù chúng ta vẫn còn cách xa ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời nhưng đây là bước đi tuyệt vời đầu tiên.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhà sản xuất ô tô Ford: Biến bãi đỗ xe thành máy phát điện năng lượng mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bẫy rác - Giải pháp mới cho ô nhiễm nhựa tại Cần Thơ
Vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tổ chức Clear Rivers khởi động Dự án thí điểm cải thiện việc thu gom rác thải nhựa đại dương bằng bẫy rác và thiết lập hệ thống tái chế địa phương trên địa bàn thành phố.

Tin mới

Gần 1/3 người trưởng thành toàn cầu thiếu vận động
Gần 1/3 số người trong độ tuổi trưởng thành trên thế giới, tương đương 1,8 tỷ người, không đáp ứng đủ lượng vận động thể chất được khuyến nghị, dẫn đến nguy cơ gia tăng các bệnh mãn tính. Đây là cảnh báo vừa được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra ngày 26/6.
Khai mạc Hội chợ Entech Hanoi 2024
Ngày 26/2024, Hội chợ - triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng và môi trường Hà Nội năm 2024 (Entech Hanoi 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.