Thứ tư, 18/09/2024 21:40 (GMT+7)

Người lao công chống bão

Cầu Phùng -  Thứ tư, 11/09/2024 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Hiếu là nhân viên của Công ty TNHH Nga Hải, chịu trách nhiệm thu gom rác tại phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Chị là một trong những công nhân vệ sinh môi trường kỳ cựu của thành phố Cao Bằng.

Ngày nào cũng vậy, chị đẩy xe qua khoảng 5 km thu gom rác thuộc các tổ giáp sông Bằng Giang, Sông Hiến. Chỉ nghe tiếng leng keng của chuông xe rác đến mỗi ngõ thuộc địa bàn chị chịu trách nhiệm là bà con mang rác ra gửi gắm, chất đầy lên xe chị. Những nhà có thùng rác để trước sân, chị cần mẫn đến mang đổ lên xe, tay làm miệng nói, vui lắm.

tm-img-alt
Chị Hiếu bên chiếc xe rác khi đang làm nhiệm vụ giữa trời mưa. 

Nhiều tháng nay, địa bàn tỉnh Cao Bằng mưa nhiều, nước lớn dẫn đến ngập, lụt. Cơn bão số 3 gây ra không ít thiệt hại cho nhiều nơi nói chung, Cao Bằng nói riêng và cụ thể là các tổ thuộc phường Hợp Giang chịu nhiệu thiệt hại vô cùng… 

Vì mưa bão, mấy ngày này dường như xe rác của chị luôn chất đầy, khiến chị vất vả hơn bao ngày thường nhưng chị vẫn có những lời thăm hỏi về tình hình mỗi hộ về việc ngập lụt…

tm-img-alt
Xe rác của chị luôn chất đầy. Những nhà có thùng rác để trước sân, chị cần mẫn đến mang đổ lên xe. 

Chiều nay cũng vậy, mưa lớn xối xả nhưng chị vẫn cặm cụi đẩy xe rác chất đầy giọng oang oang: "Thế nào! Ổn cả chứ, trong các huyện nhiều thiệt hại lắm chú ơi! Chị em mình ở đây còn may lắm! Thương dân mình quá em à!."

Dáng chị mảnh khảnh đẩy xe lầm lũi dọc bờ kè trên con đường đất, bùn nhão nhoét bên cạnh dòng Bằng Giang nước cuộn trôi… Xe rác chị đẩy đi đồng nghĩa phía sau chị là sự gọn gàng, sạch sẽ…Chị, người dũng sĩ, người lao động chân chính của giai cấp công nhân đúng nghĩa. 

Bão tố, thiên tai sẽ qua…những ngày tiếp nối còn chị đó, tôi thấy yêu thương chị vô cùng! Xin chúc chị thật nhiều sức khoẻ để công tác tốt, chúc chị hạnh phúc bên gia đình, bình an cùng cộng đồng!

Bạn đang đọc bài viết Người lao công chống bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chuyện nghề công nhân vệ sinh môi trường
Gắn bó với nghề thu gom rác vất vả, nhọc nhằn và chịu nhiều thiệt thòi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường làm việc tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã không quản ngại khó khăn, vất vả, miệt mài ngày đêm góp phần giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.
Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người công nhân thoát nước bén duyên “thợ giỏi”
Tận tâm, trách nhiệm trong công việc, luôn tìm tòi những sáng kiến, cải tiến để nâng cao năng suất công việc chuyên môn, công nhân Nguyễn Văn Toàn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, chính là tấm gương thợ giỏi để các đồng nghiệp noi theo.
Người làm đẹp môi trường
Gắn bó với nghề môi trường của ngành hơn 13 năm, dù công việc nặng nhọc, vất vả nhưng anh Nguyễn Hữu Vinh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Tin mới