Thứ sáu, 20/09/2024 06:57 (GMT+7)

Người dân Tây Nguyên dành tình cảm đặc biệt với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chi Huỳnh -  Thứ bảy, 20/07/2024 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi nghe tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, người dân Tây nguyên bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, bởi đất nước mất đi một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau

Mặc dù trời mưa, nhưng ngay từ sáng sớm, già làng A Gưch (dân tộc Ba Na), làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, Tp. Kon Tum đã kêu gọi các đoàn thể của làng tập trung dưới sân nhà rông để đọc báo, nắm bắt thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau đó tuyên truyền đến bà con trong làng.

Già làng A Gưch chia sẻ: 7 năm về trước Làng Kon Rờ Bàng 2 rất vinh dự vào tháng 4/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm bà con và căn dặn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau xây dựng làng ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần đưa Tp. Kon Tum, tỉnh Kon Tum ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. Đối với người Ba Na ở làng Kon Rờ Bàng 2 luôn dành tình cảm đặc biệt cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và xem Tổng Bí thư như là người anh cả của dân làng.

tm-img-alt

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm bà con làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, Tp. Kon Tum trong chuyến về thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum vào tháng 4/2017.

Già làng A Gưch nhớ lại, tại nhà rông làng Kon Rờ Bàng, Tổng Bí thư dặn dò người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng thôn, xã ngày càng phát triển, giàu đẹp. Đặc biệt, không được nghe lời xúi giục của kẻ xấu.

Cũng tại buổi gặp gỡ, già làng A Gưch đã tặng Tổng Bí thư chiếc áo thổ cẩm truyền thống của người dân tộc Ba Na. Tổng Bí thư cũng tặng già làng A Gứch chiếc radio để nghe tin tức và các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước.

"Nghe lời bác Trọng, những năm qua, dân làng Kon Rờ Bàng luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ đường làng ngõ xóm, chăm chỉ tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế. Đặc biệt, giữ gìn, phát huy vai trò khối đại đoàn kết dân tộc, không nghe lời xúi giục của kẻ xấu, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước", già A Gưch kể.

Trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, trong 2 lần về thăm, làm việc với tỉnh Kon Tum, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian đến thăm các làng đồng bào DTTS. Cụ thể, năm 2011, Tổng Bí thư đến thăm làng Đăk Mút, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà và năm 2017, đến thăm làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, Tp. Kon Tum. Những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được đồng bào DTTS khắc ghi và thực hiện.

tm-img-alt

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, Tp. Kon Tum.

Không dấu nỗi cảm xúc, bà Y Vêng – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum xúc đông chia sẻ: Khi nghe tin Bộ Chính trị thông báo về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tôi rất lo lắng, cả đêm không ngủ. Bởi Tổng Bí thư là một người lãnh đạo đáng kính, một lòng vì nước, vì dân, rất quan tâm chăm lo đời sống Nhân dân. Tổng Bí thư từ trần là một mất mát lớn của Đảng, của Nhân dân cả nước.

Dự án “để đời” giúp dân thoát nghèo

Cùng chung tâm trạng tiếc thương với nhân dân cả nước trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Người dân Gia Lai tiếc thương vô hạn đối với người cộng sản trung kiên, tận tụy cống hiến cho đất nước, cho dân tộc đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Vào tháng 4/2017, Trong chuyến công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai. Tại đây, Tổng Bí thư xuống thăm bà con xã Ayun (huyện Chư Sê) - địa phương nghèo nhất của tỉnh Gia Lai.

Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, cán bộ xã Ayun, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, ưu tiên bố trí nguồn vốn, sớm triển khai dự án thủy lợi Plei Keo nhằm cung cấp nguồn nước cho người dân sản xuất nông nghiệp. Công trình có tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, năng lực tưới khoảng 500 héc-ta cây trồng; trong đó, khoảng 400 héc-ta lúa nước 2 vụ và 100 héc-ta cây trồng khác. Đến năm 2019, công trình hoàn thành. Nhờ vậy, người dân xã Ayun có nguồn nước để sinh hoạt, tưới tiêu cho hoa màu.

tm-img-alt

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm và làm việc tại xã Ayun, huyện Chư Sê (Gia Lai).

Ông Đinh A Nhur (trú tại làng Achông, xã Ayun) rất vui mừng khi công trình thuỷ lợi hoàn thành, đưa dòng nước về các cánh đồng của gia đình. “Trước đây, sản xuất phụ thuộc hoàn toàn vào nước mưa nên thường xuyên mất mùa. Giờ có thuỷ lợi rồi, đời sống khấm khá lên, không còn lo đói nữa, nhiều hộ mỗi vụ thu cả trăm bao lúa”, ông Nhur chia sẻ.

Bên cạnh giải quyết bài toàn thủy lợi cho người dân Ayun, Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng cũng chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện, xã phải vào cuộc quyết liệt để thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân. Đồng chí Tổng Bí thư mong muốn công trình thủy lợi sẽ tạo “cú hích” giúp Ayun sớm thoát khỏi danh sách xã đặc biệt khó khăn.

tm-img-alt

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Ayun, huyện Chư Sê.

Già làng Đinh Miơch (làng Achông) cũng bày tỏ lòng tự hào và trân trọng món quà ý nghĩa nhất đối với người dân xã Ayun của Tổng Bí thư. Già Miơch bày tỏ: “Cá nhân tôi cũng như người dân trên địa bàn xã rất biết ơn Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho người dân Ayun. Nhờ có công trình thủy lợi Plei Keo mà bây giờ dân làng không lo thiếu đói nữa, cuộc sống ngày càng ổn định hơn. Dân làng chúng tôi hứa sẽ một lòng theo Đảng, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo bền vững và xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng tình cảm, sự quan tâm dành cho đồng bào các dân tộc Tây nguyên sẽ mãi là nguồn động viên tinh thần để tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Tây Nguyên dành tình cảm đặc biệt với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới