Thứ sáu, 20/09/2024 02:16 (GMT+7)

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4

Thanh Phương - Đức Mạnh -  Thứ năm, 19/09/2024 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.

Theo đó, huyện đã triển khai các biện pháp ứng phó như: chằng chống nhà cửa, trụ sở, cây xanh, đưa tàu thuyền vào neo đậu an toàn... bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhà nước và nhân dân. Huy động lực lượng thường trực 24/24 giờ sẵn sàng ứng phó khi có bão, lụt xẩy ra.

Có phương án di dời dân ở những điểm trọng yếu về sạt lở đất, đá; vùng có nguy cơ ngập lụt; triều cường…đến khu vực an toàn; quan tâm đến đời sống của những gia đình chính sách, những hộ dân trong diện phải di dời.

tm-img-alt
Ông Đặng Trần Phong, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân trực tiếp kiểm tra các trọng điểm phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Tại xã Xuân Thành, xã Cương Gián Lãnh đạo huyện ủy yêu cầu địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các quán hàng, ki ốt đang kinh doanh hải sản, dịch vụ tại Khu du lịch biển Xuân Thành phải đảm bảo an toàn về người và tài sản; đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương nghiêm cấm người dân tắm biển khi có sóng to, gió lớn, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người dân địa phương.

tm-img-alt
Tàu thuyền lớn nhỏ trên địa bàn toàn huyện đã về nơi trú ẩn an toàn.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện uỷ Đặng Trần Phong đã đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống cơn bão số 4 của các địa phương. Đồng thời yêu cầu các xã, thị tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống bão; cập nhật về diễn biến của bão để có phương án phòng, chống kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới