Thứ năm, 19/09/2024 23:46 (GMT+7)

Nghệ An: Phong toả 6 căn nhà quanh vụ nổ khiến 4 người thương vong

Tuệ An -  Thứ sáu, 30/08/2024 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền H.Quỳ Hợp (Nghệ An) đã sơ tán 6 hộ dân sống xung quanh ngôi nhà xảy 2 vụ nổ khiến 2 người chết và 2 người bị thương.

Vào trưa ngày 30/8, ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, đã cung cấp thông tin ban đầu về hai vụ nổ liên tiếp xảy ra tại xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp và đề xuất các phương án giải quyết.

Cụ thể, vào ngày 27/8, tại xóm Quyết Tiến đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến hai vợ chồng tử vong. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Quỳ Hợp và Công an tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã đưa thi thể 2 nạn nhân đi hỏa táng, sau đó đưa về đặt tại ngôi nhà xảy ra vụ nổ. Đến nay phần tro cốt của 2 vợ chồng vẫn chưa được an táng.

Tuy nhiên, đến ngày 29/8, trong lúc gia đình thuê người và máy móc dọn dẹp hiện trường, làm vệ sinh khu vực xảy ra vụ nổ, thì tiếp tục xảy ra vụ nổ thứ 2 khiến 2 người đàn ông bị thương nặng. Đến nay vẫn chưa xác định chính xác vật liệu gây ra 2 vụ nổ kể trên.

tm-img-alt
Hiện trường nơi xảy ra 2 vụ nổ lớn tiếp ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. (Ảnh: Internet)

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo huyện ủy, UBND, Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả.

Để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh ngôi nhà xảy ra vụ nổ, UBND huyện Quỳ Hợp đã phong tỏa 6 căn nhà liền kề, đồng thời sơ tán toàn bộ người dân trong 6 ngôi nhà này đến nơi an toàn. 

UBND huyện Quỳ Hợp đã có văn bản đề xuất Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An hỗ trợ rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn cho cơ quan điều tra vào thực hiện nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Phong toả 6 căn nhà quanh vụ nổ khiến 4 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới