Thứ năm, 04/07/2024 03:32 (GMT+7)

Nghệ An: Huyện biên giới Kỳ Sơn xảy ra động đất có độ lớn 3.3 richter

Phương Thảo -  Thứ hai, 27/05/2024 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/5, tại địa phận huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, cách biên giới Việt Nam - Lào 50km đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 3.3, độ sâu chấn tiêu khoảng 13km.

Theo Ông Nguyễn Danh Dũng, Trạm trưởng Trạm quan trắc địa chấn Vinh (Nghệ An), thuộc Viện Vật lý Địa cầu cho biết: Trận động đất có độ lớn 3.3, xảy ra vào lúc 9 giờ 45 phút (giờ Hà Nội) ngày 26/5, có tọa độ 19,767 độ Vĩ Bắc, 103,680 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 13km.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn các xã biên giới Keng Đu, Na Ngoi, Đoọc Mạy của huyện Kỳ Sơn, trong sáng 26/5, khi xảy ra động đất, người dân cảm nhận được sự rung lắc nhẹ nhà cửa và đồ dùng sinh hoạt trong gia đình do dư chấn của trận động đất gây nên.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tại khu vực trung tâm Mường Xén của huyện Kỳ Sơn, người dân cảm nhận sự rung lắc rõ hơn khi ở trong những ngôi nhà xây, cao tầng, tuy nhiên dư chấn chỉ kéo dài từ 2 đến 3 giây. Không lâu sau khi dư chấn kết thúc, hoạt động, nhịp sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn trở lại bình thường.

Theo bản đồ phân vùng nguy cơ của Viện Vật lý địa cầu, động đất độ lớn cao nhất có thể xảy ra ở Việt Nam sẽ không quá 6.8, tập trung ở Tây Bắc Bộ và Nghệ An, tương ứng với màu nâu đậm. Vùng màu nâu nhạt trong đó có Kon Tum hay các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh độ lớn động đất nếu xảy ra, cao nhất từ 5-5,9. Các khu vực còn lại trên cả nước nếu xảy ra chỉ ở mức độ nhẹ, dưới 5.

Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) TS. Nguyễn Xuân Anh nhận định, người dân không nên quá lo lắng vì trận động đất này. Nghệ An cũng là một địa phương thường xảy ra động đất, do nằm trong hệ thống đứt gãy. Thường thì các trận động đất có độ lớn 5.0 mô men trở lên sẽ gây thiệt hại. Các trận động đất này xảy ra thuộc hệ thống đứt gãy sông Cả.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Huyện biên giới Kỳ Sơn xảy ra động đất có độ lớn 3.3 richter. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Hơn 10 ha rừng phòng hộ bị cháy rụi
Thông tin từ Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 30/6, người dân phát hiện tại khu vực rừng phòng hộ thôn Vân Tường, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong xảy ra đám cháy.

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành