Thứ tư, 18/09/2024 09:26 (GMT+7)

Nga: Sơ tán các trại hè trẻ em ở vùng Siberia do cháy rừng dữ dội

MTĐT -  Thứ hai, 19/08/2024 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/8, Cộng hòa Tuva ở phía Nam vùng Siberia của Nga đã chỉ thị sơ tán gần 500 học sinh khỏi các khu trại hè trong bối cảnh có tới 31 đám cháy rừng hoành hành ở khu vực.

Trên ứng dụng Telegram, người đứng đầu Cộng hòa Tuva, ông Vladislav Khovalyg, cho biết trẻ em tham gia các trại hè sẽ được đưa đến thành phố thủ phủ Kyzyl bằng xe buýt "trong vài giờ tới".

Trước đó cùng ngày, nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực có rừng ở Tuva.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT

Theo cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương, tính đến sáng 18/8, cháy rừng đã thiêu rụi khoảng 2.850 ha đất. Một số đám cháy xảy ra gần các khu vực đông dân cư. Khoảng 460 nhân viên cứu hỏa đã tham gia dập tắt đám cháy.

Nhiệt độ cao, gió mạnh và giông khô thường gây ra cháy rừng trên khắp nước Nga vào những tháng mùa Hè.

Mùa cháy rừng năm 2021 là mùa cháy lớn nhất từ trước đến nay ở Nga, lập kỷ lục về lượng khí thải, đồng thời thiêu rụi 18,8 triệu ha rừng, gấp khoảng hai lần diện tích đảo Ireland.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga: Sơ tán các trại hè trẻ em ở vùng Siberia do cháy rừng dữ dội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.