Thứ tư, 03/07/2024 10:08 (GMT+7)

Nga: Hỏa hoạn tại viện nghiên cứu gần thủ đô Moskva 8 người tử vong

MTĐT -  Thứ ba, 25/06/2024 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ cháy lớn xảy ra tại tòa nhà viện nghiên cứu điện tử cũ gần thủ đô Matxcơva, Nga ngày 24/6 và khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters ngày 24/6 dẫn tin từ truyền thông Nga cho biết vụ cháy lớn xảy ra tại tòa nhà vốn là viện nghiên cứu điện tử gần thủ đô Matxcơva.

Theo chi nhánh địa phương của Bộ Tình trạng khẩn cấp (EMERCOM), một đám cháy đã bùng phát tại trung tâm khoa học Platan ở thị trấn Fryazino, cách thủ đô Mátxcơva của Nga khoảng 50km về phía đông bắc.

Ngọn lửa lan rộng trên diện tích khoảng 4.000m2. Một số người đã đập vỡ cửa sổ khi khói đen bốc lên từ tòa nhà cao 8 tầng.

Một người đàn ông nhảy xuống đất và một người đàn ông khác rơi từ các tầng cao của tòa nhà đã thiệt mạng.

tm-img-alt
Hơn 130 nhân viên cứu hỏa cùng 50 thiết bị được điều động tham gia nỗ lực dập lửa. Ảnh: TASS

Cập nhật thông tin từ Hãng thông tấn Tass (Nga), Reuters cho biết có 6 người khác đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, nâng tổng số tử vong lên 8 người.

Lửa bùng lên từ tầng 6 và hiện đã lan đến tầng 8. Những người có mặt ở tầng dưới đã nhanh chóng sơ tán khỏi tòa nhà.

Hơn 100 nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa. Thông tin ban đầu, có 9 người còn bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng cứu hỏa cứu được ít nhất một người. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Trung tâm Platan chuyên sản xuất tia laser và màn hình LCD cũng như các loại đèn khác nhau. Tuy nhiên, một nguồn tin của hãng thông tấn Tass cho biết trong trung tâm còn nhiều cơ sở khác, có thể đám cháy bùng phát ở một trong những khu vực này.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga: Hỏa hoạn tại viện nghiên cứu gần thủ đô Moskva 8 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Siêu bão Beryl đe dọa vùng biển Caribe
Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết, tối 1/7, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribe, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.
Bão lớn cùng lúc càn quét ba nước châu Âu
Các chuyên gia khí tượng nhận định chính biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm tăng cường độ và tần suất của một số hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ.

Tin mới