Thứ năm, 19/09/2024 17:37 (GMT+7)

Nepal: Xe buýt lao xuống sông khiến 27 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 24/08/2024 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chiếc xe buýt chở 43 du khách Ấn Độ và tài xế đã lao xuống một con sông nước dâng cao do mưa lớn ở nước láng giềng Nepal vào ngày 23/8.

Vụ tai nạn xe bus trên khiến hơn một nửa số hành khách trên xe tử vong. Theo đó, tổng cộng có 27 người tử vong và 16 người bị thương trong vụ tai nạn - phát ngôn viên Shailendra Thapa cho biết, đồng thời nói thêm rằng tất cả 41 hành khách và 2 tài xế, phụ lái đều là người Ấn Độ và đang trên đường đi từ Pokhara đến thủ đô Kathmandu của Nepal từ thành phố du lịch Pokhara.

Theo cảnh sát Nepal, việc lái xe trên cung đường núi quanh co, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, là một thách thức lớn, có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tâm này, khiến chiếc xe bus lao xuống sông ở quận Tanahun, tỉnh Gandaki, miền Trung Nepal.

Hiện tại, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và cứu trợ cho các nạn nhân. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng Nepal đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc và đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho các nạn nhân và gia đình họ.

tm-img-alt
Hiện trường chiếc xe buýt lao xuống dòng nước chảy xiết ở huyện Tanahun, tỉnh Gandaki (Nepal) ngày 23/8. Ảnh: Reuters

Đội cứu hộ đã kéo 22 người ra khỏi vùng nước dâng cao của sông Marsyangdi ở quận Tanahun, cách Kathmandu khoảng 118 km, trong đó có 12 người bị thương nặng và được trực thăng đưa đến thủ đô Kathmandu. Ít nhất 6 người đã tử vong tại bệnh viện.

Lực lượng cảnh sát và quân đội Nepal đã trèo xuống những chiếc thang kim loại dài để đến được bờ sông, sử dụng dây thừng để đưa những người bị thương và tử vong lên bờ.

Hình ảnh ghi lại tại hiện trường vụ xe khách lao xuống sông cho thấy một số phụ nữ và trẻ em kiệt sức nằm giữa những mảnh vỡ nằm rải rác trên bờ sông nước chảy xiết trong khi những người tham gia cứu hộ kéo một đứa trẻ gần ngất xỉu ra khỏi vùng nước nguy hiểm.

Bang láng giềng Uttar Pradesh của Ấn Độ - nơi hành khách lên xe bus - đã cử một quan chức đến để phối hợp các nỗ lực cứu hộ.

Đường đồi núi hẹp và nguy hiểm thường là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn đường bộ thương tâm tại Nepal. Vụ tai nạn này là một lời cảnh báo nghiêm túc về sự nguy hiểm khi di chuyển trên các tuyến đường đồi núi trong điều kiện thời tiết xấu, và đòi hỏi các biện pháp an toàn giao thông phải được nâng cao để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự xảy ra trong tương lai.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nepal: Xe buýt lao xuống sông khiến 27 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới