Thứ ba, 17/09/2024 14:07 (GMT+7)

Nắng nóng gần 50 độ C, Iran đóng cửa cơ quan nhà nước và ngân hàng

MTĐT -  Thứ hai, 29/07/2024 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Iran thông báo tất cả các cơ quan nhà nước, các tổ chức và ngân hàng đóng cửa vào ngày hôm 28/7 do thời tiết quá nóng bức.

Ngày 27/7, Chính phủ Iran thông báo tất cả các cơ quan nhà nước, các tổ chức và ngân hàng sẽ đóng cửa vào ngày 28/7 do thời tiết quá nóng bức. Tuy nhiên, thông báo cho biết việc đóng cửa không áp dụng cho các dịch vụ và trung tâm khẩn cấp.

Trong 24 giờ qua, quận Varamin, phía Đông Nam thủ đô Tehran, là khu vực nóng nhất trong tỉnh với nhiệt độ đạt mức tối đa là 43,2 độ C.

tm-img-alt
Nhiệt độ dao động từ 37 độ C đến 42 độ C tại thủ đô Tehran. Ảnh: IRNA.

Quyết định trên được đưa ra do nhiệt độ cao chưa từng thấy vẫn tiếp diễn ở nước này. Hãng thông tấn IRNA trích dẫn thông báo của Chính phủ Iran cho biết quyết định trên nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân và quản lý mức tiêu thụ năng lượng trong nước.

Theo quyết định trên, tất cả các cơ quan trên cả nước đã giảm thời gian làm việc vào ngày 27/7 xuống còn 4 giờ, bắt đầu từ 6h00 sáng (giờ địa phương).

Người phát ngôn cơ quan cấp cứu quốc gia của Iran Babak Yektaparast nói với hãng thông tấn bán chính thức Mehr rằng 225 người đã phải tìm kiếm sự trợ giúp y tế vì say nắng và một số người phải nhập viện.

Ông Sadegh Ziaian, một quan chức của Tổ chức Khí tượng Quốc gia, cho biết nhiệt độ đã vượt quá 45 độ C tại 10 tỉnh của Iran hôm 27/7. Nhiệt độ cao nhất là 49,7 độ C được ghi nhận tại Delgan, thành phố phía đông nam của tỉnh Sistan và Balochistan, giáp với Pakistan và Afghanistan.

Ông cho biết nhiệt độ dự kiến giảm vào ngày 29/7 nhưng cảnh báo rằng "điều này không có nghĩa là không khí sẽ mát mẻ hơn".

Hãng tin Nournews thông báo nhiệt độ của Iran đang tăng gấp đôi tốc độ nhiệt độ toàn cầu, vốn đã tăng hơn 1oC so với mức trung bình dài hạn. Trong khi đó, Iran đã tăng hơn 2oC trong 50 năm qua. Năm 2023, Iran đã ban hành lệnh nghỉ lễ toàn quốc kéo dài hai ngày do nhiệt độ tăng cao bất thường.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng gần 50 độ C, Iran đóng cửa cơ quan nhà nước và ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới